vĐồng tin tức tài chính 365

Gia đình bà Trương Mỹ Lan đề xuất làm việc với quỹ đầu tư để chuyển nhượng dự án

2024-04-02 07:13
Bà Trương Mỹ Lan - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trương Mỹ Lan - Ảnh: HỮU HẠNH

Hôm nay 2-4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác tiếp tục phần tranh luận.

Tại phiên xử chiều hôm qua (1-4), sau khi nghe ý kiến tranh luận của đại diện viện kiểm sát, luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan) đã trình bày thêm một số vấn đề mới phát sinh trong vụ án.

Về nhận thức và cam kết tự nguyện của bà Lan về hướng xử lý tài sản nằm ngoài danh mục kê biên nhằm khắc phục hậu quả vụ án, luật sư Hoài cho rằng bà Lan vẫn luôn sẵn sàng có những đề xuất các hướng xử lý tài sản.

Trong đó, tòa nhà Capital Place (29 Liễu Giai, TP Hà Nội) cùng việc xuất hiện bốn ngân hàng nước ngoài cho rằng bà Lan không có quyền bán, vì đang bảo đảm khoản vay có thời điểm đáo hạn trả nợ là ngày 30-4 sắp đến.

Luật sư cho rằng ý kiến của bốn ngân hàng trên là phù hợp với ý kiến của bà Lan khi làm việc với các luật sư và con gái.

Theo đó, bà Lan đề nghị các bên liên quan tìm kiếm các đối tác nhằm có được giá chuyển nhượng tốt nhất, bên cạnh việc thanh toán khoản nợ tại ngân hàng nước ngoài, số còn lại hoàn trả ba gói trái phiếu Setra, Quang Thuận 2018 và Sunny World.

Cũng theo luật sư, với mong muốn khắc phục hậu quả (nếu có) một cách hiệu quả, gia đình bà Trương Mỹ Lan đã trao đổi và giao cho quỹ đầu tư Vantage Point đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB.

Gia đình bà Lan cũng xin đề xuất tương tự cho việc bán, chuyển nhượng, phát triển đối với các dự án đang được thế chấp tại SCB.

Gia đình bà Lan cho rằng cần một giải pháp dài hạn để tối ưu hóa tiềm năng tăng giá đáng kể của các dự án. 

Bởi thực tế Công ty Peninsula đã đền bù 96% đất cho dự án Mũi Đèn Đỏ, còn Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng đã đạt thỏa thuận đền bù 71% đất cho dự án Amigo.

Từ những ý kiến đối đáp của mình, luật sư Hoài kiến nghị hội đồng xét xử xem xét, kiểm tra tính xác thực về số liệu quy buộc bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt trong hành vi "tham ô tài sản" và gây thiệt hại cho SCB trong hành vi "vi phạm quy định về cho vay".

Từ đó, xem xét lại tội danh và mức hình phạt tử hình đối với tội "tham ô tài sản" mà viện kiểm sát đã cáo buộc đối với bà Trương Mỹ Lan.

Viện kiểm sát: Viện kiểm sát: 'Bà Trương Mỹ Lan không cho SCB mượn tài sản như bà ấy nói'

Sáng 1-4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát tiếp tục tranh luận. Viện kiểm sát cho rằng bà Lan chỉ nại ra, chứ không cho SCB mượn tài sản như vẫn nói.

Xem thêm: mth.90744209110404202-na-ud-gnouhn-neyuhc-ed-ut-uad-yuq-iov-ceiv-mal-taux-ed-nal-ym-gnourt-ab-hnid-aig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia đình bà Trương Mỹ Lan đề xuất làm việc với quỹ đầu tư để chuyển nhượng dự án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools