vĐồng tin tức tài chính 365

Xe lớn bắt đầu 'né' cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên

2024-04-02 12:05

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã kẻ vạch tăng thêm các điểm vượt xe trên đường  - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã kẻ vạch tăng thêm các điểm vượt xe trên đường - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tăng điểm vượt, đường thông thoáng

Thời gian qua, thông tin trên tuyến Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ (nối từ Đà Nẵng tới Quảng Trị) thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn khiến cánh lái xe e dè.

Trên mạng xã hội, nhiều hội nhóm được lập ra để cập nhật tình hình lưu thông trên tuyến đường này, nhất là khi có va chạm thường xảy ra ùn ứ.

Anh Lê Thí, lái xe tải tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình, cho biết trước khi chọn đi trên đường này, anh và phụ xe phải thường xuyên theo dõi các trang, hội nhóm giao thông để "ngóng" thông tin trên đường. Khi nghe có tai nạn hoặc xe nối đuôi nhau thì anh sẽ chọn đi quốc lộ 1.

"Hiện nay đường nối từ La Sơn - Cam Lộ xuống quốc lộ rất nhỏ và rất xa. Có lần tai nạn trên đường, xe tôi được điều tiết đi rất xa để ra khỏi cao tốc mà trễ hơn 3 tiếng nên mất luôn một lượt quay đầu xe" - anh Thí nói.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online những ngày qua, cả trong thời điểm ngày cuối tuần và đầu tuần thì lượng xe lưu thông trên tuyến này thưa thớt hơn hẳn so với trước đó. Đặc biệt là vào thời điểm chiều tối, xe cộ trên tuyến này khá thưa thớt.

Hiện nay, bên cạnh những điểm vượt được thiết kế cố định thì một số đoạn đường đảm bảo tầm nhìn cũng đã được kẻ vạch cho phép vượt một bên đường. Tại các đoạn đầu tuyến La Sơn - Cam Lộ đi qua địa phận tỉnh Quảng Trị, sau các đoạn đường dốc đã có thêm những đoạn đường được kẻ vạch cho phép vượt với khoảng cách ngắn.

Nhờ có thêm nhiều điểm cho phép vượt bên cạnh những đoạn cố định trước đây nên ít xảy ra tình trạng xe nối đuôi sau các xe tải chở nặng.

Lái xe lớn bắt đầu né cao tốc

Thông tin cảnh báo dồn dập, nhiều lái xe ô tô cá nhân chuyển hướng chọn đi quốc lộ 1 thay vì đi trên tuyến cao tốc này.

Cánh lái xe cho biết hiện nay tuyến quốc lộ 1 có nhiều đoạn ngoài đô thị cho phép di chuyển tới 90km/h còn nhanh hơn cả cao tốc, nên trong điều kiện di chuyển bình thường thì thời gian tương đương nhau. Vì thế nhiều người chấp nhận tốn tiền đi qua 3 trạm thu phí tuyến quốc lộ thay vì đi trên cao tốc.

"Quốc lộ qua Huế và Quảng Trị có dải phân cách, xe chỉ đông ở khu vực đô thị, còn lại di chuyển rất thoải mái. Nếu không vì tiết kiệm chi phí qua các trạm thu phí thì nhiều người sẽ chọn đi quốc lộ" - một lái xe ở Đà Nẵng nói.

Theo thống kê, vào dịp Tết vừa qua, trung bình mỗi ngày tuyến Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ có 6.000 - 7.000 xe lưu thông, gấp đôi so với ngày thường. Có những ngày cao điểm, lượng xe trên đường hơn 9.000 lượt.

Đến cuối tháng 2, sau khi xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến này thì trung bình mỗi ngày từ 3.000 - 4.000 xe, tương đương dịp trước Tết.

Dữ liệu thống kê những ngày qua cho thấy lượng xe đã giảm khá nhiều. Từ ngày 30-3 đến nay, lượng xe đi trên tuyến này dao động 2.700 - 3.300 lượt. 

Đáng chú ý, chiếm 1/3 trong số này là các loại xe con. Các loại phương tiện khác như xe tải, xe container đã giảm đáng kể. Trung bình các loại xe này giảm 200-400 lượt so với thời điểm cuối tháng 2.

Từ ngày 30-3 đến nay, lượng xe đi trên tuyến Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ dao động từ 2.700 đến 3.300 lượt/ngày đêm (ảnh chụp ngày 30-3) - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Từ ngày 30-3 đến nay, lượng xe đi trên tuyến Hòa Liên - La Sơn - Cam Lộ dao động từ 2.700 đến 3.300 lượt/ngày đêm (ảnh chụp ngày 30-3) - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Từ 4-4 cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải từ 6 trục vào cao tốc Cam Lộ - La SơnTừ 4-4 cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải từ 6 trục vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam chính thức quyết định từ 6h ngày 4-4, xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục trở lên không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xem thêm: mth.39065940120404202-neil-aoh-nos-al-ol-mac-cot-oac-en-uad-tab-nol-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe lớn bắt đầu 'né' cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools