vĐồng tin tức tài chính 365

Giữa năm nay có mặt bằng 'hồi sinh' kênh Hàng Bàng

2024-04-03 13:01

Ngày 3.4, UBND Q.6 cho biết, địa phương đang tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân thuộc dự án cải tạo kênh Hàng Bàng đoạn qua địa bàn quận, để tạo sự đồng thuận.

Dự án cải tạo kênh Hàng Bàng đoạn qua Q.6 được chia làm 3 giai đoạn, phạm vi thu hồi dọc 2 đường Phan Văn Khỏe – Bãi Sậy (đoạn từ kênh Lò Gốm đến Ngô Nhân Tịnh), tổng chiều dài hơn 1,4 km.

Hiện giai đoạn 1, từ đường Bình Tiên đến kênh Lò Gốm đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 2 bên rợp bóng cây xanh, có khu vui chơi cho trẻ em. Giai đoạn 2, từ đường Phạm Đình Hổ đến Ngô Nhân Tịnh đã hoàn thành thu hồi và thi công toàn tuyến phía đường Bãi Sậy.

Giai đoạn 3, từ đường Phạm Đình Hổ đến Bình Tiên có 391 trường hợp bị ảnh hưởng, tổng chi phí đền bù dự kiến 2.100 tỉ đồng, đến nay chưa thực hiện.

Giữa năm nay có mặt bằng 'hồi sinh' kênh Hàng Bàng- Ảnh 1.

Hiện trạng kênh Hàng Bàng đoạn qua Q.6 (TP.HCM)

SỸ ĐÔNG

Dự án cải tạo kênh Hàng Bàng giai đoạn 2 ảnh hưởng đến 344 hộ dân. Tính đến cuối tháng 3.2024, địa phương đã giải tỏa 272 hộ, còn lại 72 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Trong số các hộ chưa bàn giao mặt bằng, UBND Q.6 đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với 23 trường hợp (gồm 4 trường hợp đồng ý nhận tiền và 19 trường hợp chưa đồng ý nhận tiền). Đồng thời, địa phương tiếp tục vận động và thực hiện thủ tục ban hành quyết định cưỡng chế đối với 49 trường hợp còn lại.

Dù đã ban hành nhiều quyết định cưỡng chế nhưng thực tế địa phương chưa phải cưỡng chế trường hợp nào. Lý do, sau khi có quyết định cưỡng chế, địa phương tổ chức các buổi tiếp xúc, vận động người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Trực tiếp tham dự các buổi tiếp xúc vận động có chủ tịch và phó chủ tịch UBND quận, trưởng ban dân vận quận ủy, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho đến trưởng khu phố, những người có uy tín trong khu dân cư.

Bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Q.6, cho hay địa phương đặt mục tiêu bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM trong tháng 6.2024.

Ngoài chỉnh trang đô thị và tiêu thoát nước thì địa phương dự kiến làm một điểm check-in tại bờ kênh Hàng Bàng tạo điểm nhấn cho phố đêm Chợ Lớn.

Giữa năm nay có mặt bằng 'hồi sinh' kênh Hàng Bàng- Ảnh 2.

UBND Q.6 đặt mục tiêu bàn giao mặt bằng dự án kênh Hàng Bàng giai đoạn 2 cho chủ đầu tư trong tháng 6.2024

Riêng đoạn kênh Hàng Bàng đoạn qua Q.5, kéo dài từ đường Ngô Nhân Tịnh đến kênh Vạn Tượng, đại diện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Q.5 cho biết, có 126 căn nhà thuộc diện phải thu hồi đất, dọc kênh theo 2 đường Phan Văn Khỏe và Bãi Sậy, thuộc địa bàn P.13.

Cuối năm 2023, UBND Q.5 phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án, tùy theo vị trí mà đơn giá bồi thường đường Phan Văn Khỏe từ 44 – 123,5 triệu đồng/m2, còn đường Bãi Sậy từ 41,2 – 115,7 triệu đồng/m2.

Về tái định cư, người dân có quyền lựa chọn các căn hộ từ tầng 2 đến tầng 21, lô B, chung cư 243 Tân Hòa Đông (P.14, Q.6), giá căn hộ tái định cư dao động từ 22,3 – 26,7 triệu đồng/m2.

Địa phương cũng hỗ trợ người dân các khoản như chi phí di chuyển, kinh phí đào tạo, chuyển đổi nghề, tìm kiếm việc làm, tiền khen thưởng chấp hành tốt việc di dời…

Xem thêm: mth.940115111304042581-gnab-gnah-hnek-hnis-ioh-gnab-tam-oc-yan-man-auig/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giữa năm nay có mặt bằng 'hồi sinh' kênh Hàng Bàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools