vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM bổ sung laptop, bột giặt... vào chương trình bình ổn thị trường

2024-04-04 04:47
Mua sắm laptop phục vụ năm học mới tại một hệ thống điện máy - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Mua sắm laptop phục vụ năm học mới tại một hệ thống điện máy - Ảnh: ĐỨC THIỆN

TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ học tập năm 2024 - Tết Ất Tỵ 2025. Thời gian thực hiện từ ngày 1-4-2024 đến hết ngày 31-3-2025.

Năm nay, chương trình được triển khai với nhiều điểm mới, đồng thời sẵn sàng ứng phó những tình huống cấp bách, nhất là khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

Tổng cộng có 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình, tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2023. Tương ứng, lượng hàng bình ổn thị trường cũng tăng lên 4 - 6% so với năm 2023, chiếm từ 21 - 32% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 24 - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết, góp phần điều phối thị trường.

Phần lớn trong đó là các doanh nghiệp có quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao và là đầu mối của các chuỗi cung ứng như: Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa, Vinamilk, Nutifood, Vissan…

Một điểm đáng chú ý là sự mở rộng và bổ sung danh mục hàng hóa tham gia bình ổn thị trường. So với năm 2023, chương trình năm nay đã bổ sung nhiều nhóm mặt hàng mới như nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt và thiết bị điện tử phục vụ học tập như laptop, máy tính để bàn vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập.

Có 12 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, tăng một nhóm hàng so với năm 2023. Trong đó có các mặt hàng lương thực như gạo, lương thực chế biến khô, bột…; đường; dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản; gia vị; sữa và nước uống.

"Chương trình cũng tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia, từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng kinh doanh đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa và xây dựng thương hiệu. Các hoạt động nhằm giúp cải thiện quy mô sản xuất và mạng lưới phân phối, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp", Sở Công Thương TP cho biết thêm.

Ngoài ra, chương trình cũng kết hợp chặt chẽ với các đề án khác để thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Trong đó tập trung vào việc kích cầu tiêu dùng, tăng cường kết nối tín dụng và cung cầu, khuyến mại tập trung và xúc tiến du lịch. Các hoạt động này với mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất và cạnh tranh của doanh nghiệp trong thị trường hiện nay.

Qua nhiều năm thực hiện, chương trình bình ổn thị trường không chỉ là một sự cố gắng để đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định cho người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy hoàn thiện hệ thống phân phối theo hướng văn minh, an toàn.

TP.HCM: Dầu ăn bình ổn đã giảm giá, đề nghị doanh nghiệp giảm giá các mặt hàng khácTP.HCM: Dầu ăn bình ổn đã giảm giá, đề nghị doanh nghiệp giảm giá các mặt hàng khác

TTO - Sở Tài chính TP.HCM cho biết giá bán dầu ăn trong chương trình bình ổn thị trường đã giảm, TP đang tiếp tục đề nghị nhiều doanh nghiệp xem xét giảm giá bán hàng hóa cho phù hợp với mức giảm giá xăng dầu, đặc biệt là nhóm hàng thiết yếu.

Xem thêm: mth.62093100230404202-gnourt-iht-no-hnib-hnirt-gnouhc-oav-taig-tob-potpal-gnus-ob-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM bổ sung laptop, bột giặt... vào chương trình bình ổn thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools