vĐồng tin tức tài chính 365

Các công ty du lịch không hủy tour đi Đài Loan sau trận động đất

2024-04-04 06:46

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho hay, công ty có một đoàn trở về từ Đài Loan sáng ngày 3/4. Kế hoạch đưa 3 đoàn đi Đài Loan ngày 4/4 vẫn giữ nguyên.

Tòa nhà bị sập một phần ở Hoa Liên, miền đông Đài Loan hôm 3/4 - Ảnh: AP
Tòa nhà ở Hoa Liên, miền Đông Đài Loan bị sập một phần do động đất ngày 3/4 - Ảnh: AP

"Chúng tôi cũng đã có văn bản cam kết với khách hàng. Trường hợp có thay đổi (phát sinh), sẽ có 2 phương án cho khách lựa chọn. Du khách có thể thay đổi điểm tham quan tại Đài Loan. Trong trường hợp các chuyến bay buộc phải hủy, tour sẽ được dời hoặc du khách được hoàn tiền theo dạng trường hợp bất khả kháng vì thiên tai...", ông Vũ nói thêm.

Trong buổi sáng ngày 3/4, hàng loạt công ty lữ hành tại TPHCM đưa ra thông tin các đoàn khách đã và đang ở Đài Loan không bị ảnh hưởng nhiều bởi trận động đất tại vùng lãnh thổ này.

Đại diện Vietravel cho hay, đơn vị này hiện có 3 đoàn khách, tổng số 71 thành viên đang tham gia tour ở Đài Loan. Theo đúng như lịch trình, sáng 3/4 có 1 đoàn về Việt Nam; 1 đoàn kết thúc hành trình và về Việt Nam vào ngày 4/4; đoàn còn lại sẽ về nước vào ngày 6/4. Các đoàn khách hiện vẫn tham gia lịch trình bình thường, chưa ghi nhận có sự thay đổi.

Các khu, điểm du lịch tham quan tại Đài Bắc. Ảnh: V.P
Các khu, điểm du lịch tham quan tại Đài Bắc. Ảnh minh họa: V.P

Bên cạnh đó, những đoàn khách có lịch khởi hành trong tháng 4 đến tháng 6 cũng chưa có bất cứ ý kiến nào yêu cầu hoãn, hủy tour... Vietravel cũng sẵn sàng hỗ trợ du khách điều chỉnh lại lịch trình tham quan Đài Loan phù hợp; dời lịch trình tham quan sang thời điểm khác, hoặc để du khách chọn lựa thị trường khác.

Theo đại diện Vietravel, Tổng cục Du lịch và các đối tác của đơn vị tại Đài Loan đều thông tin, giai đoạn này không có đoàn khách di chuyển đến các điểm nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của động đất.

Thành phố Hoa Liên nằm ở Bờ Đông của Đảo Đài Loan, các tour đa số đều nằm Bờ Tây. Có thể trong quá trình di chuyển đến các điểm tham quan, du khách chỉ cảm nhận được dư chấn nhẹ của trận động đất.

Đường xá tại Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh minh họa: V.P
Đường xá tại Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh minh họa: V.P

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay, hiện tại đơn vị không có đoàn khách du lịch nào tại Đài Loan. Nhưng dự kiến từ 11/4, Công ty sẽ có 2 đoàn khách khởi hành từ TPHCM đi Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc 5 ngày.

"Để đảm bảo các điều kiện tổ chức tour, phục vụ du khách tốt nhất, trường hợp không an toàn, Công ty sẽ điều chỉnh thời gian khởi hành tour phù hợp.", đại diện Lữ hành Saigontourist nói thêm với phóng viên báo Phụ nữ TPHCM.

Sáng ngày 3/4/2024, trận động đất 7,5 độ richter xảy ra gần thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng 25 năm qua. Ngay lập tức hệ thống cảnh báo sóng thần tại Đài Loan, Nhật Bản, Philippines đã được kích hoạt.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.6635151a-tad-gnod-nart-uas-naol-iad-id-ruot-yuh-gnohk-hcil-ud-yt-gnoc-cac/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Các công ty du lịch không hủy tour đi Đài Loan sau trận động đất ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools