vĐồng tin tức tài chính 365

Taylor Swift và đồng sáng lập Shein là tỷ phú mới nổi bật của năm

2024-04-04 12:38

Tạp chí Forbes hôm 2/4 công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2024. Theo đó, thế giới có thêm 265 tỷ phú mới nhờ thị trường chứng khoán năm ngoái bùng nổ. Họ đến từ 32 quốc gia, với tổng tài sản 510 tỷ USD.

Taylor Swift trong một buổi biểu diễn tháng 2/2024 tại Sydney (Australia). Ảnh: AFP

Taylor Swift trong một buổi biểu diễn tháng 2/2024 tại Sydney (Australia). Ảnh: AFP

Tỷ phú mới nổi tiếng nhất năm nay là nữ ca sĩ Taylor Swift (Mỹ). Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của cô - Eras Tour - trở thành tour diễn đầu tiên trên toàn cầu thu về kỷ lục 1 tỷ USD. Các buổi biểu diễn của Taylor Swift đều ghi nhận có tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương.

Nữ ca sĩ 34 tuổi hiện có khối tài sản khoảng 1,1 tỷ USD, nhờ thành công của tour diễn, giá trị các bài hát cô đã phát hành và danh mục đầu tư bất động sản. Swift cũng là nhạc sĩ đầu tiên đạt mốc tài sản tỷ USD chỉ nhờ sáng tác và biểu diễn. Năm ngoái, cô được Forbes xếp thứ 5 trong danh sách Phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Todd Graves bên ngoài một cửa hàng Raising Canes. Ảnh: Joey Bordelon

Todd Graves bên ngoài một cửa hàng Raising Cane's. Ảnh: Joey Bordelon

Năm nay, Mỹ dẫn đầu về số đại diện mới trong danh sách tỷ phú, với 67 người. Người giàu nhất trong nhóm này là Todd Graves (52 tuổi) - nhà sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Raising Cane's. Tài sản của ông khoảng 9,1 tỷ USD.

Graves nảy ra ý tưởng mở cửa hàng chuyên bán ức gà cắt miếng tẩm bột rán từ khi học Đại học. Tuy nhiên, ý tưởng này bị thầy giáo chấm điểm thấp nhất lớp.

Graves sau này không vay được ngân hàng để thực hiện ý tưởng, nên quyết định làm công việc khác để tiết kiệm tiền. Ông mở cửa hàng Raising Cane's đầu tiên năm 1996.

Hai vợ chồng Earvin Johnson trong một sự kiện tại Beverly Hills năm 2000. Ảnh: Reuters

Hai vợ chồng Earvin Johnson trong một sự kiện tại Beverly Hills năm 2000. Ảnh: Reuters

Huyền thoại bóng rổ NBA kiêm doanh nhân Earvin "Magic" Johnson cũng là cái tên nổi bật trong danh sách tỷ phú mới của Forbes năm nay.

Tài sản của ông khoảng 1,2 tỷ USD, nhờ khoản đầu tư vào các đội tuyển thể thao chuyên nghiệp, rạp phim, chuỗi cửa hàng Starbucks nhượng quyền, bất động sản và chăm sóc y tế.

Ngoài sự nghiệp thể thao, Johnson nổi tiếng với câu chuyện hơn 30 năm sống chung với HIV/AIDS. Ông phát hiện có virus HIV từ năm 1991, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Maggie Gu - đồng sáng lập kiêm Giám đốc Shein. Ảnh: Shein

Maggie Gu - đồng sáng lập kiêm Giám đốc Shein. Ảnh: Shein

Năm nay, Trung Quốc là quốc gia đóng góp số tỷ phú mới nhiều thứ hai thế giới. Nước này có thêm 31 tỷ phú, bất chấp nền kinh tế gặp nhiều thách thức.

Những người có tài sản dẫn đầu nhóm này là các nhà đồng sáng lập khổng lồ thời trang nhanh Shein - Maggie Gu, Molly Miao và Ren Xiaoqing. Mỗi người có tài sản ước tính 4,2 tỷ USD.

Nguồn tin của Financial Times cho biết năm ngoái, Shein đạt doanh thu 45 tỷ USD và lợi nhuận hơn 2 tỷ USD. Shein đang tìm cách làm IPO tại Anh hoặc Mỹ.

Nhà sáng lập ãng tư vấn M&A Research Institute Shunsaku Sagami. Ảnh: M&A Research Institute

Nhà sáng lập hãng tư vấn M&A Research Institute Shunsaku Sagami. Ảnh: M&A Research Institute

Năm nay, hơn nửa danh sách tỷ phú mới là tự thân. Nhóm này có tài sản tỷ USD nhờ công ty họ sáng lập, thay vì thừa kế của gia đình.

Tỷ phú tự thân mới giàu nhất là Shunsaku Sagami (Nhật Bản). Anh là nhà sáng lập hãng tư vấn M&A Research Institute. Công ty này sử dụng AI để tìm bên mua cho các doanh nghiệp có nhu cầu, đặc biệt cho các công ty gia đình tại Nhật Bản không có người kế nghiệp. Sagami năm nay 33 tuổi, sở hữu khối tài sản 1,9 tỷ USD.

Hà Thu (theo Forbes)

Xem thêm: lmth.4730374-man-auc-tab-ion-iom-uhp-yt-al-niehs-pal-gnas-gnod-av-tfiws-rolyat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Taylor Swift và đồng sáng lập Shein là tỷ phú mới nổi bật của năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools