Theo thông tin tài chính vừa công bố, năm ngoái Công ty cổ phần Liên doanh Kangaroo Quốc tế có gần 5,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Con số này tăng hơn 70 tỷ so với khoản lỗ gần 65 tỷ đồng năm 2022. Tuy nhiên, mức lãi trên chỉ bằng 17% so với năm 2021.
Các chỉ tiêu tài chính khác của Kangaroo cũng phục hồi. Vốn chủ sở hữu tăng 5%, lên gần 749 tỷ đồng. Cùng lúc, tổng nợ phải trả giảm 7%, về 1.700 tỷ đồng.
Công ty cũng mua lại trước hạn toàn bộ dư nợ trái phiếu hồi cuối tháng 6/2023. Trước đó, lô trái phiếu 102 tỷ đồng, lãi suất 10% mỗi năm được Kangaroo từng phát hành vào tháng 8/2022, thời hạn ba năm. Năm ngoái, công ty chi gần 8,4 tỷ đồng để trả lãi cho các trái chủ.
Công ty cổ phần Liên doanh Kangaroo Quốc tế thành lập năm 2021, là sự hợp tác giữa Công ty cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc với Tập đoàn Noritz (Nhật Bản). Chiến lược của hai đơn vị này là mang sản phẩm chất lượng Nhật được sản xuất bởi người Việt tiến ra thị trường quốc tế.
Trong khi đó, Tập đoàn Kangaroo đã có mặt trên thị trường từ năm 2003 với sản phẩm chủ lực là máy lọc nước. Thương hiệu này lầm lũi kinh doanh qua từng năm. Mãi cho đến tháng 5/2011, công ty đặt trọn 15 phút quảng cáo trước, trong và sau buổi tường thuật trực tiếp trận chung kết C1 với một thông điệp vỏn vẹn 5 giây được lặp đi lặp lại đến 54 lần: "Cạch! Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam". Màn quảng cáo "chọc tức người xem" này đã khiến tên tuổi Kangaroo được nhiều người biết đến. Sau chiến dịch, doanh thu của công ty tăng đến 400%.
Những năm sau đó, Kangaroo trở thành một trong những "ông lớn" ngành điện máy nội địa. Giai đoạn 2017-2020, doanh thu và lợi nhuận tăng liên tục. Mức đỉnh rơi vào năm 2020, doanh thu đạt hơn 2.660 tỷ và lợi nhuận sau thuế hơn 220 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày hãng máy lọc nước này lãi hơn 600 triệu đồng.
Tất Đạt