vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tăng cường miễn thị thực để thúc đẩy du lịch

2024-04-06 19:00

Ông John - một công dân của Ireland đã quyết định chọn đi du lịch Trung Quốc sau khi biết hai nước đã đạt được thỏa thuận miễn thị thực.

"Đây là lần đầu tiên tôi du lịch Trung Quốc. Chúng tôi đã đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An và điểm đến tiếp theo là Hong Kong", ông John chia sẻ.

Trung Quốc đang đẩy mạnh chính sách miễn thị thực với khách du lịch nước ngoài, xem đây là biện pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Từ ngày 14/3, Trung Quốc mở rộng danh sách miễn thị thực cho sáu quốc gia bao gồm Ireland, Thụy Sỹ, Hungary. Trước đó, Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận miễn thị thực toàn diện với 23 quốc gia và miễn thị thực song phương với 157 quốc gia. Các công ty du lịch cho biết biện pháp này đang phát huy hiệu quả.

Trung Quốc tăng cường miễn thị thực để thúc đẩy du lịch - Ảnh 1.

Khách quốc tế đợi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Cô Wang Yiming - Quản lý công ty du lịch tại Thượng Hải cho biết: "Số khách du lịch mà chúng tôi tiếp nhận từ các thị trường vừa được miễn thị thực như Thụy Sỹ, Hungary và Áo tăng 359% so với năm trước. Họ không chỉ đến các thành phố lớn mà còn đến Côn Minh, Tây An, Yên Đài, Tô Châu. Trong đó Trương Gia Giới đón số lượng du khách tăng gấp mười lần trong thời gian diễn ra Tết Thanh Minh".

"Chúng tôi tin rằng sẽ có sự tăng trưởng bùng nổ khách du lịch quốc tế trong quý II và quý III năm nay, khi nhiều người du lịch hè và tận dụng tuần lễ vàng diễn ra vào tháng 10", ông Zhong Xin - Phó Giám đốc công ty du lịch tại Hong Kong, Trung Quốc nói.

Theo Tân Hoa Xã, lượng khách du lịch quốc tế đến Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm nay đã tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 41,5% so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Cùng với sự gia tăng du khách quốc tế, ngành du lịch nội địa Trung Quốc đang chứng kiến sự tăng vọt về số khách đặt phòng và doanh thu bán vé máy bay nội địa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.92445555060404202-hcil-ud-yad-cuht-ed-cuht-iht-neim-gnouc-gnat-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc tăng cường miễn thị thực để thúc đẩy du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools