vĐồng tin tức tài chính 365

Lãi suất cho vay mua nhà ở mức thấp

2024-04-07 19:00

Khảo sát lãi suất vay mua nhà đầu tháng 4, có thể thấy nhiều ngân hàng quốc doanh và ngân hàng thương mại cổ phần đều đồng loạt đưa ra gói vay mua nhà lãi suất ưu đãi chỉ từ 5 - 7%/năm, áp dụng trong thời gian 6 - 36 tháng đầu tiên. Theo nhiều chuyên gia, nếu so với mức lãi suất tiết kiệm phổ biến kỳ hạn 12 tháng thì lãi suất cho vay hiện ngang hoặc cao hơn chỉ 1%.

Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 32/CĐ-TTg ngày 5/4/2024 gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay gắn với tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại Nhà nước nghiên cứu việc xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội có thời hạn đến 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn cho vay thương mại thông thường và cho các doanh nghiệp, các chủ đầu tư xây nhà ở xã hội vay với lãi suất ưu đãi hơn để các đối tượng có thu nhập thấp có cơ hội, động lực để mua nhà hoặc thuận lợi trong việc thuê hoặc thuê mua.

Bất động sản 'ấm' lên, thời điểm thích hợp để mua nhà và đầu tư dài hạnBất động sản "ấm" lên, thời điểm thích hợp để mua nhà và đầu tư dài hạn

VTV.vn - Thị trường bất động sản khu vực phía Nam đang có dấu hiệu sôi động trở lại khi khách hàng liên tục tìm kiếm và xuống tiền giao dịch các sản phẩm BĐS phù hợp nhu cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63001856170404202-paht-cum-o-ahn-aum-yav-ohc-taus-ial/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Lãi suất cho vay mua nhà ở mức thấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools