vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ giết người và buôn ma túy rủ nhau trốn truy nã hơn 20 năm

2024-04-09 03:12

Ngày 7/4, Bún, 43 tuổi, trú huyện Tương Dương và Điền, 56 tuổi, trú huyện Con Cuông, bị Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An di lý từ Lào về để điều tra tội Giết người Mua bán trái phép chất ma túy.

Nghi can Bún và Điền (từ trái sang) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Bún và Điền (từ trái sang) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, năm 2002, do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, Bún dùng súng bắn chết một người đàn ông ở xã Kim Đa, huyện Tương Dương. Nghi phạm sau trốn sang Lào theo đường tiểu ngạch, bị truy nã.

Cùng năm đó, Điền bị cáo buộc cùng đồng bọn tham gia mua bán và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Con Cuông, khi bị cảnh sát phát hiện cũng vượt biên rời khỏi địa phương để tránh bị xử lý.

Cán bộ ban chuyên án cho biết, Bún và Điền trước khi phạm tội có quen nhau. Hơn 20 năm trước, quá trình trốn truy nã, cả hai tình cờ gặp tại Lào nên bàn phương án nhằm che giấu tung túng và lai lịch.

Hai nghi phạm sau đó thay tên đổi họ, thường xuyên di chuyển tới các khu vực đồi núi hẻo lánh, dân cư thưa thớt ẩn náu, mỗi năm thay đổi một địa điểm. Trong 22 năm, Bún và Điền gần như lẩn trốn tới khắp các tỉnh của Lào, làm thuê nhiều nghề như đi rừng, cửu vạn, thợ xây để kiếm tiền sống qua ngày.

Một năm trước, trinh sát ngoại biên báo tin Bún và Điền đang lẩn trốn tại thành phố Viêng Chăn (Lào), cách hơn 800 km, Công an tỉnh Nghệ An đã cử các cán bộ theo dõi.

Đầu tháng 4, Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Cục Nghiệp vụ Bộ Công an và nhà chức trách Lào đột kích nơi ở, bắt Bún và Điền, di lý về Việt Nam.

"22 năm trước, Bún và Điền còn trẻ, đến nay khuôn mặt đã thay đổi hoàn toàn. Vì thế việc nhận dạng cực kỳ khó khăn, chúng tôi phải đối chiếu rất kỹ từng chi tiết vì sợ bắt nhầm", một trinh sát nói.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.9151374-man-02-noh-an-yurt-nort-uahn-ur-yut-am-noub-av-iougn-teig-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ giết người và buôn ma túy rủ nhau trốn truy nã hơn 20 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools