vĐồng tin tức tài chính 365

Chỉ số niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lên cao nhất kể từ năm 2022

2024-04-09 06:46

BCI được khảo sát từ hơn 1.400 thành viên của EuroCham trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham cho biết: “Chỉ số này một lần nữa tăng trên ngưỡng 50, khẳng định sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam. Những nỗ lực liên tục nhằm nâng cao sự ổn định và khả năng dự đoán sẽ tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam và phát huy hết tiềm năng của mình”.

Nhiều doanh nghiệp châu Âu có chung nhận định đơn hàng sản xuất trong quý 2/2024 sẽ tốt hơn
Nhiều doanh nghiệp châu Âu có chung nhận định đơn hàng sản xuất trong quý II/2024 sẽ tốt hơn

Khảo sát cũng cho thấy 54% số người được hỏi cho biết nhiều khả năng giới thiệu Việt Nam cho các doanh nghiệp nước ngoài khác. Điều này nhấn mạnh sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, đồng thời cũng gợi ý tiềm năng tăng thêm vị thế của Việt Nam.

Các doanh nghiệp châu Âu cũng bày tỏ sự lạc quan về kinh tế Việt Nam cả trong ngắn hạn và dài hạn. Một phần ba số doanh nghiệp tham gia khảo sát cảm thấy lạc quan về triển vọng quý II/2024 của riêng họ và gần 40% là trung lập. Nhiều doanh nghiệp dự đoán số lượng đơn đặt hàng và doanh thu trong quý II/2024 sẽ cao hơn.

Để thu hút thêm đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp châu Âu kiến nghị Việt Nam cần đơn giản hóa quản lý hành chính, tăng cường khung pháp lý, cải thiện cơ sở hạ tầng…

Quang Bình

Xem thêm: lmth.8375151a-2202-man-ut-ek-tahn-oac-nel-man-teiv-iat-ua-uahc-peihgn-hnaod-cac-auc-nit-mein-os-ihc/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Chỉ số niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lên cao nhất kể từ năm 2022 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools