vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

2024-04-09 10:29

Yêu cầu phải công khai lãi suất cho vay bình quân từ lãnh đạo Chính phủ đã buộc các ngân hàng thương mại phải cạnh tranh hơn. Bởi người vay sẽ có xu hướng so sánh lãi suất nơi nào thấp hơn, trước khi quyết định vay vốn. Vì thế mà không chỉ cạnh tranh bằng lãi suất, mỗi ngân hàng sẽ có những lựa chọn riêng như đơn giản thủ tục, hay thời gian giải ngân nhanh. Thực tế, có không ít ngân hàng có tốc độ tín dụng tăng cao hơn mặt bằng chung.

6% là mức tăng trưởng tín dụng của ngân hàng tính đến cuối tháng 3, cao nhất toàn hệ thống, tính đến thời điểm này. Dù thấp hơn cùng kỳ năm ngoái ở mức 9%. Tuy nhiên, quy mô tín dụng cho vay ở mức tương đương, khoảng 20.000 tỷ đồng, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là nông nghiệp, các ngành liên quan đến xuất khẩu, và tín dụng xanh.

Ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc HDBank cho biết: "Theo chủ trương chính sách chung của Thủ tướng Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi xây dựng các gói tín dụng với mức lãi suất hấp dẫn, thấp hơn so với cái lãi suất thông thường mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện. Ngoài ra chúng tôi cũng tạo ra những kênh online để doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các hồ sơ vay vốn".

Tại ngân hàng Á Châu ACB, tín dụng đến cuối quý 1 cũng tăng 3,7%. Mở rộng tệp khách hàng, từ việc tập trung trong mảng bán lẻ, sang mảng khách hàng lớn, các doanh nghiệp FDI là hướng đi mới của ngân hàng trong năm nay. Trong đó, riêng mảng khách hàng FDI có mức tăng trưởng vượt trội, lên tới 30% trong quý 1.

Ông Từ Tiến Phát - Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu ACB thông tin: "Chúng tôi lựa chọn những phân khúc phù hợp cũng như FDI ở những quốc gia mà chúng tôi có thể phục vụ tốt. Chúng tôi tin tưởng rằng với FDI chúng tôi sẽ có những bước tăng trưởng rất tốt. Ngoài FDI thì những doanh nghiệp lớn hàng đầu thì chúng tôi cũng có am hiểu về những ngành cũng như những yêu cầu của doanh nghiệp lớn. Những hình thức như tín chấp cũng giúp chúng tôi tiếp cận tốt hơn những doanh nghiệp hàng đầu giúp chúng tôi tăng trưởng về tín dụng cũng như về phí".

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông OCB chia sẻ: "Giải pháp từ trước đến nay cũng chỉ có 1, cũng không có gì đặc biệt cả, tức là chúng tôi bám sát hệ thống khách hàng của mình, lúc khó khăn cũng như thuận lợi, và những giải pháp được đưa ra 1 cách kịp thời thì doanh nghiệp người ta trong giai đoạn khó khăn của 2023 người ta tháo gỡ được, và trong 2024 thì người ta tận dụng được cơ hội để tăng trưởng".

Hiện các ngân hàng đang chào mời doanh nghiệp các gói vay mới, lãi suất chỉ từ 4-6%/năm. Khách hàng cá nhân từ 6-8%/năm và nhiều ưu đãi như cố định lãi suất 1-2 năm đầu, Hoặc giảm lãi vay đồng loạt với tất cả khách hàng hiện hữu. Vốn giá rẻ, thanh khoản dồi dào đang là lợi thế của ngành ngân hàng thời điểm hiện tại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49300152280404202-gnud-nit-gnourt-gnat-yad-cuht-cul-on-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Ngân hàng nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools