vĐồng tin tức tài chính 365

Xây dựng nhà máy nước giải khát lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương ở Long An

2024-04-09 19:00

Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu USD, đây là nhà máy thứ 6 của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tại thị trường Việt Nam. 

Xây dựng nhà máy nước giải khát lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương ở Long An - Ảnh 1.

Nằm trên diện tích khoảng 20 hecta, nhà máy tại Long An dự kiến sẽ được vận hành bằng năng lượng tái tạo như nhiên liệu sinh khối và năng lượng mặt trời và sử dụng bao bì sản phẩm làm từ 100% nhựa tái sinh nhằm góp phần hiện thực hóa các cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc giảm mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050 tại COP26.

Việc khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 được đánh giá là bước đi khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam của Suntory PepsiCo. Ông Takayuki Sanno - Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Nước giải khát và Thực phẩm Suntory châu Á - Thái Bình Dương khẳng định, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Suntory và tập đoàn này tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ khởi công nhà máy, ông Đỗ Thành Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dự án của Suntory PepsiCo tại Long An là một trong những dự án đầu tư FDI lớn nhất trên địa bàn tỉnh, được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Dự án sử dụng năng lượng tái tạo cũng như ứng dụng các công nghệ tối ưu giúp tiết kiệm tài nguyên, phù hợp với chủ trương của Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Trong quý I, Long An thu hút 21 dự án vào khu công nghiệp. Trong số này có 17 dự án của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Ngoài PepsiCo Việt Nam, Lotte, VinaCapital... cũng đã đầu tư số vốn lớn vào Long An. Tỉnh này cam kết sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc triển khai dự án.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16862856140404202-na-gnol-o-gnoud-hnib-iaht-a-uahc-tahn-nol-tahk-iaig-coun-yam-ahn-gnud-yax/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xây dựng nhà máy nước giải khát lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương ở Long An”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools