vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền Giang: Tiếp tục phát hiện 3 gói nylon nghi ma túy trôi dạt từ biển vào

2024-04-10 08:02

Theo thông tin từ Phòng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Tiền Giang cho biết vào lúc 9h ngày 7/4, bà Từ Thị Dứt (sinh năm 1959, ngụ ấp Bắc 1, xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đi nhặt ve chai tại khu vực bãi rác ấp Xóm Rẫy, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông thì phát hiện 1 gói nylon dạng bánh nghi là ma tuý. Sau đó bà Dứt nhanh chóng trình báo vào giao nộp cho cơ quan chức năng. 

Tiếp đó, ngày 8/4, người phụ nữ này cũng tiếp tục phát hiện thêm 1 vật tương tự cũng tại khu vực trên nghi là ma túy nên trình báo ngay cho Công an xã và Đồn Biên phòng Kiểng Phước tiếp nhận thu giữ.

Tiền Giang: Tiếp tục phát hiện 3 gói nylon nghi ma túy trôi dạt từ biển vào - Ảnh 1.

Gói nylon dạng bánh nghi ma tuý vừa được người dân phát hiện.

Cũng trong ngày 8/4, vào lúc 5h45, anh Nguyễn Văn Thảo (sinh năm 1973, ngụ ấp Cầu Xây, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông) nhặt ve chai tại gần khu vực Trạm Kiểm soát biên phòng Vàm Láng (cách trạm khoảng 150m) thì phát hiện 1 gói nylon dạng bánh nghi là ma tuý nên anh Thảo đã mang đến trình báo và giao cho Trạm kiểm soát biên phòng Vàm Láng tiếp nhận. 

Các vụ việc trên được Đồn Biên phòng Kiểng Phước phối hợp Công an xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông tiếp nhận, bàn giao Công an tỉnh Tiền Giang xử lý theo quy định. 

Trước đó, ngày 29/3, người dân đi nhặt can nhựa trôi dạt vào bờ biển thuộc khu vực xã Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông), đã phát hiện bao tải bên trong chứa nhiều gói nylon hình khối chữ nhật, nghi ma túy. Lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 29 gói nylon hình chữ nhật, mỗi gói trọng lượng khoảng 1kg.

Tiền Giang: Tiếp tục phát hiện 3 gói nylon nghi ma túy trôi dạt từ biển vào - Ảnh 2.

Gói nylon dạng bánh nghi ma tuý vừa được người dân phát hiện.

Những ngày sau đó, người dân tiếp tục phát hiện số lượng lớn các gói nylon có hình dạng nói trên và trình báo cơ quan Công an. Mở rộng khu vực tìm kiếm, lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng đã thu giữ tổng cộng 85 gói nylon và qua giám định có kết quả là ma túy dạng cocaine.

Theo nhận định của Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới có khả năng vẫn còn ma túy từ biển trôi dạt vào bờ, chính vì vậy đơn vị đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp cùng với các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát vùng biển, kịp thời phát hiện ma túy trôi dạt trên biển vào bờ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức về tội phạm ma túy, kịp thời phát hiện, thông báo cho BĐBP và các lực lượng chức về ma túy trôi dạt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22210327190404202-oav-neib-ut-tad-iort-yut-am-ihgn-nolyn-iog-3-neih-tahp-cut-peit-gnaig-neit/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền Giang: Tiếp tục phát hiện 3 gói nylon nghi ma túy trôi dạt từ biển vào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools