vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre, Hải Dương

2024-04-11 17:15

Sáng 28/3/2024, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre ký kết phối hợp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và trao đổi, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp.

Ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh và ông Trần Văn Đức - Chủ tịch HHDN tỉnh đồng chủ trì lễ ký kết. Tham dự có các cán bộ chủ chốt của NHNN tỉnh, lãnh đạo của HHDN tỉnh, các đại diện lãnh đạo chi nhánh ngân hàng thương mại và doanh nghiệp tiêu biểu của một số ngành, lĩnh vực trên địa bàn.

Tại buổi lễ, ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh nhấn mạnh việc triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng dành cho doanh nghiệp, nhất là các chương trình tín dụng ưu đãi; kịp thời thông tin, giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp, nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng; tăng cường thông tin cơ chế, chính sách hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, đảm bảo các doanh nghiệp đều được biết và tiếp cận, thực hiện tốt phương châm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Sau nghi thức ký kết, các đại biểu đã có buổi trao đổi thẳng thắn các vấn đề xoay quanh những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân của tình hình trong đầu tư tín dụng của ngân hàng, tiếp cận vốn vay của doanh nghiệp (lãi suất, thời hạn cho vay, tài sản bảo đảm,…), đồng thời đề xuất nhiều biện pháp hỗ trợ tháo gỡ trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Đức - Chủ tịch HHDN tỉnh bày tỏ sự đồng tình, thống nhất cao trong việc ký kết kế hoạch phối hợp, việc tổ chức cuộc đối thoại, chia sẻ thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp, qua đó giúp cả hai bên có sự thấu hiểu hơn về những khó khăn của nhau, từ đó tìm được tiếng nói chung, củng cố thêm mối quan hệ “cộng sinh” giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh tiếp thu các kiến nghị, đề xuất hợp lý của cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời, nhấn mạnh mục đích của việc ký kết kế hoạch phối hợp là giúp ngân hàng và doanh nghiệp có tiếng nói chung, giải quyết tốt các khó khăn, vướng mắc, để các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai một cách có hiệu quả, thực chất.

Ngày 06/4/2024, Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương và 1 số NHTM, QTDND trên địa bàn đã tham gia Hội nghị gặp mặt với 85 doanh nghiệp, HTX đóng trên địa bàn huyện Tứ Kỳ.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến đại diện cho doanh nghiệp, doanh nhân tham gia phát biểu, tập trung vào các vấn đề về thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng; vấn đề hạ tầng giao thông; khả năng lấp đầy của cụm, khu công nghiệp; tác động của thị trường bất động sản, kinh tế trong nước và thế giới đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh… Trong các ý kiến phát biểu, không có ý kiến nào liên quan đến hoạt động của ngành.

Xác định đây là Hội nghị có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, các doanh nghiệp mong muốn có thêm nhiều Hội nghị để gặp gỡ, trao đổi cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ vướng mắc, từ đó tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp, HTX hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 312395VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre, Hải Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools