vĐồng tin tức tài chính 365

CEO Louis Holdings: ‘Tôi ngạc nhiên khi cổ phiếu tăng mạnh’

2021-10-11 17:04

Chia sẻ sau khi nhận chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Louis Holdings sáng 11/10, ông Nguyễn Mai Long cho biết thời gian qua nhận rất nhiều câu hỏi về nghi án thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Nguyên nhân là cổ phiếu của những doanh nghiệp có liên quan đến Louis Holdings đều biến động mạnh.

Ví dụ, TGG đầu năm nay chỉ khoảng 2.000 đồng thì đến giữa tháng 9 lên gần 75.000 đồng, sau đó giảm sàn liên tiếp và đến nay xuống còn 33.000 đồng. Một trường hợp khác là SMT tăng từ vùng giá 8.000 đồng lên gần 47.000 đồng trong vòng chưa đầy một năm, sau đó đổ dốc nhanh xuống 14.000 đồng.

"Điều này khiến chúng tôi rất ngạc nhiên. Khi tham gia thị trường, chúng tôi chỉ đánh giá nội tại doanh nghiệp chứ không kỳ vọng gì ở giá cổ phiếu", ông Long nói.

Ông Nguyễn Mai Long trong lể nhận chức Tổng giám đốc Louis Holdings sáng 11/10. Ảnh: Như Hằng.

Ông Nguyễn Mai Long trong lễ nhận chức Tổng giám đốc Louis Holdings sáng 11/10. Ảnh: Như Hằng.

Tân Tổng giám đốc Louis Holdings khẳng định, doanh nghiệp này không dùng biện pháp trực tiếp hay gián tiếp nào để can thiệp giá cổ phiếu. Các thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập) trên thị trường chỉ phục vụ mục đích xây dựng hệ sinh thái, phát triển dài hạn. Giá phụ thuộc vào cung cầu thị trường nên biến động giá cổ phiếu không ảnh hưởng đến lộ trình đầu tư của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số nhóm nhà đầu tư lớn lẫn nhỏ nghe những thông tin không chính thống và ra quyết định đầu tư càng khiến cổ phiếu "họ Louis" biến động mạnh.

Thị trường chứng khoán có sức hấp dẫn lớn trong bối cảnh các kênh đầu tư khác và sản xuất kinh doanh không thuận lợi, theo ông Long, cũng có thể là lý do khiến cổ phiếu của các doanh nghiệp liên quan tăng giảm đột biến. "Cổ phiếu nhóm VN30, ngân hàng gặp áp lực chốt lời từ tổ chức nước ngoài, khối tự doanh của các công ty chứng khoán nên dòng tiền mới gia nhập thị trường chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu của những doanh nghiệp đang tái cấu trúc, để tìm kiếm cơ hội", ông nói.

Đại diện Louis Holdings cho biết doanh nghiệp này chưa từng có ý định giải cứu những cổ phiếu đang giảm sàn liên tục. Cách duy nhất để thay đổi xu hướng giá cổ phiếu là cung cấp thông tin minh bạch, cho nhà đầu tư thấy câu chuyện tăng trưởng và cam kết đầu tư dài hạn. Do đó, ông Long khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, tránh bị lôi cuốn bằng đầu tư vì những thông tin ngoài luồng.

Hệ sinh thái của Louis Holdings hiện có Công ty cổ phần Sametel (SMT), Công ty cổ phần Cáp nhựa Vĩnh Khánh (VKC), Công ty cổ phần Louis Capital (TGG), Công ty cổ phần Louis Land (BII) và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, AGM) để phát triển 4 lĩnh vực cốt lõi là nông nghiệp, đầu tư, bất động sản và công nghiệp. Công ty dự kiến thời gian tăng sở hữu tại Louis Capital không thấp hơn 70%, nắm quyền chi phối Angimex, Louis Land để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu gạo và phát triển các dự án bất động sản.

Ông Long cho biết mỗi công ty mà Louis Holdings đầu tư đều được xem xét kỹ lưỡng nên "một số người thấy nhưng công ty đó chỉ có lớp vỏ hay kinh doanh bết bát nhưng chúng tôi lại thấy tiềm năng, cơ hội và tự tin có chính sách để phát triển họ".

Ông nói thêm, Louis Holdings đi lên từ một công ty lương thực nên khi mở rộng những mảng kinh doanh khác sẽ bổ sung nhiều nhân sự chất lượng. Công ty cũng đang kết nối với các quỹ đầu tư, tổ chức tài chính để có thêm nguồn lực phát triển trong 5 năm tới. Dự kiến trong tháng này công ty thông qua phương án phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, nâng vốn điều lệ lên khoảng 1.300 tỷ đồng và trở thành công ty đại chúng.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.5120734-hnam-gnat-ueihp-oc-ihk-neihn-cagn-iot-sgnidloh-siuol-oec/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO Louis Holdings: ‘Tôi ngạc nhiên khi cổ phiếu tăng mạnh’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools