vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế tông chết nữ sinh Ninh Thuận muốn bồi thường thêm

2024-04-11 17:48

Sáng 11/4, Tòa án quân sự Quân khu 5 (đóng tại Đà Nẵng) xét xử phúc thẩm bị cáo Hoàng Văn Minh, 38 tuổi, quê Phú Thọ, về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, tháng 12/2023, Minh bị Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 (trụ sở tại Nha Trang, Khánh Hòa) tuyên phạt 14 tháng tù, áp dụng cấm đi khỏi nơi cư trú. Gia đình nạn nhân đã kháng cáo đề nghị tăng án cựu quân nhân.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, nhân chứng ngồi trên ôtô 7 chỗ (do Minh cầm lái) vắng mặt. Bị cáo Minh không nhờ luật sư bào chữa.

Mở đầu phiên xử, HĐXX công bố đơn xin thỏa thuận của Minh, trong đó thừa nhận đã lái xe thiếu quan sát dẫn đến tai nạn khiến nữ sinh Hồ Hoàng Anh tử vong. Bị cáo bày tỏ rất ăn năn, hối lỗi và mong muốn thỏa thuận với gia đình nạn nhân tại tòa. "Mong gia đình tha lỗi và tạo điều kiện cho bản thân tôi làm lại cuộc đời, nuôi con nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ", đơn của Minh nêu.

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm hôm 5/12. Ảnh:Trung Bùi

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm hôm 5/12. Ảnh:Trung Bùi

Trả lời câu hỏi của gia đình bị hại "muốn thỏa thuận thế nào?", Minh nói: "Bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều, biết rằng không có cách nào để em Hồ Hoàng Anh sống lại được nên mong gia đình bớt đau xót để tha lỗi. Bản thân bị cáo sẽ bồi thường theo yêu cầu của gia đình, thậm chí có thể thỏa thuận thêm".

HĐXX cho rằng, sự việc xảy ra lâu, thỏa thuận dân sự nếu cha mẹ đưa ra số tiền cụ thể là không nên. Trước đây bị cáo Minh đã nộp 520 triệu đồng để xin bồi thường và khắc phục hậu quả, do đó tòa đề nghị bị cáo nên nêu ra số tiền thỏa thuận. Bị cáo Minh sau đó nói "sẽ thu xếp bồi thường thêm 100 triệu đồng".

Sau khi một thẩm phán gợi ý nên nói chuyện trực tiếp với bố mẹ nạn nhân, Minh quay lại phía vợ chồng ông Hồ Hoàng Hùng nói: "Con xin nhận hết lỗi về mình. Con không thay đổi được sự việc đã xảy ra, nên mong cô chú tha lỗi cho vợ chồng con. Vợ chồng con muốn thỏa thuận dân sự 620 triệu đồng, mong cô chú tha lỗi".

HĐXX muốn ngừng phiên tòa trong ít phút để hai bên thỏa thuận. Tuy nhiên, vợ chồng ông Hùng dứt khoát "không thỏa thuận gì hết", đồng thời cho rằng "có thể khi tai nạn xảy ra bị cáo Minh vô ý, nhưng những sự việc sau đó là cố ý". Vì thế, nếu thỏa thuận dân sự này để giảm án cho bị cáo thì gia đình không đồng ý.

"Sự việc xảy ra đến nay đã 1 năm 9 tháng 14 ngày. Việc Minh xin lỗi tại tòa hôm nay là không thành khẩn lắm. Nếu bị cáo thành khẩn là xin lỗi ngay từ đầu, khi xảy ra tai nạn, và hôm nay không phải ngồi ở đây nữa", ông Hùng nói. Người cha cũng cho biết "không mặc cả với sinh mệnh của con gái" và đề nghị xử theo pháp luật.

Phiên tòa đang diễn ra với phần tranh luận.

Theo nội dung vụ án, sáng 28/6/2022, Minh lái ôtô 7 chỗ chở người trong gia đình là Huỳnh Thị Kim Hằng và Phạm Văn Võ (vợ và chú của Minh) trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ôtô sau đó tông vào xe máy của em Hồ Hoàng Anh (đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều.

Nữ sinh bị hất văng đập đầu vào lề đường và chân trụ điện nên chấn thương nặng. Thiếu tá không quân cùng vợ xuống kiểm tra, thấy nạn nhân bị thương nặng nên bảo người nhà đứng đợi, để đưa đi cấp cứu. Nữ sinh sau đó đã tử vong do chấn thương sọ não.

Minh lo sợ ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, Minh nhờ Võ nhận là người lái xe gây tai nạn. Khi làm việc với công an, Võ nhận là tài xế, Hằng cũng xác nhận điều này. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, các cơ quan tố tụng xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối, Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Hồi tháng 11, cơ quan điều tra và VKS quân sự cho rằng vợ và chú của cựu thiếu tá không quân có hành vi "ít nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian ngắn, chủ động sửa sai..." nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Nguyễn Đông

Xem thêm: lmth.0492374-meht-gnouht-iob-noum-nauht-hnin-hnis-un-tehc-gnot-ex-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế tông chết nữ sinh Ninh Thuận muốn bồi thường thêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools