vĐồng tin tức tài chính 365

Đơn giản thủ tục vay vốn hỗ trợ doanh nghiệp

2024-04-12 15:21

Tín dụng bắt đầu có tín hiệu phục hồi sau 2 tháng tăng trưởng âm. Tính đến 29/3, theo Ngân hàng Nhà nước, tín dụng đã tăng 1,3% so với cuối năm 2023. Không chỉ cạnh tranh bằng lãi suất thấp, các ngân hàng tăng cường ứng dụng số, đơn giản thủ tục vay nhằm tạo điều kiện tiếp cận vốn tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Thường xuyên phải làm việc với các nhà thầu, các nhà cung cấp vật liệu, doanh nghiệp xây dựng cần nguồn vốn sẵn sàng để kịp tiến độ dự án thay vì phải đến ngân hàng nộp hồ sơ như trước, hiện giờ có thể làm thủ tục vay vốn trực tuyến, ngay tại văn phòng. Họ được ngân hàng cấp 1 hạn mức vay thấu chi, nguồn vốn này sẵn sàng giải ngân ngay khi có nhu cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Kiên - Phó Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư xây dựng và bất động sản Lanmak cho biết: "Khi đã có một hạn mức thấu chi, gần như doanh nghiệp sẽ chủ động được rất nhiều trong việc thanh toán đến hạn với các nhà cung cấp, các nhà thầu phụ, thanh toán lương của các bộ công nhân viên, việc đó làm uy tín của doanh nghiệp nâng cao, công việc triển khai thuận lợi hơn".

Nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các ngân hàng phát triển các dịch vụ số tiện ích hơn cho người dùng, mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quy định chính thức cho phép cho vay bằng phương tiện điện tử. Hiện nhiều công đoạn trong quá trình vay vốn, cũng đã được rút gọn nhờ ứng dụng số.

"Thông qua số hóa, ngân hàng triển khai gia tăng nhiều tiện ích như mở tài khoản online, thấu chi online với hạn mức 5 tỷ đồng, và triển khai nhiều dịch vụ khác như thanh toán quốc tế, mua bán online", ông Đinh Ngọc Dũng - Phó Giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng Doanh nghiệp SHB thông tin.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: "Chúng tôi sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, ngoài việc giảm lãi suất để hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng thì chúng tôi đưa ra nhiều chính sách liên quan đến giảm thủ tục hành chính, hỗ trợ khách hàng trong quá trình có thể triển khai các apply hồ sơ online để khách hàng được giảm chi phí và tiếp cận tín dụng của ngân hàng".

Nhằm đơn giản thủ tục, 1 số ngân hàng cũng cho phép vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo, đánh giá tín nhiệm của người vay dựa trên phân tích dữ liệu lớn, thu thập được về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Đổi lại, những doanh nghiệp muốn vay tín chấp đòi hỏi phải minh bạch thông tin, và có kế hoạch kinh doanh khả thi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16991341121404202-peihgn-hnaod-ort-oh-nov-yav-cut-uht-naig-nod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Đơn giản thủ tục vay vốn hỗ trợ doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools