vĐồng tin tức tài chính 365

An Giang: Bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên Nguyễn Bảo Sinh

2024-04-12 17:52

Ngày 12.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Bảo Sinh (48 tuổi, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, An Giang), để điều tra về hành vi vi phạm quy định về bồi thường tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Ông Nguyễn Bảo Sinh bị bắt do có liên quan vụ án vi phạm quy định về bồi thường tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, xảy ra từ năm 2019 đến tháng 7.2022, tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Long Xuyên.

Bị can Nguyễn Bảo Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam

Bị can Nguyễn Bảo Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam

CTV

Liên quan đến vụ án, ngày 28.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thanh Phong (36 tuổi, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Long Xuyên); Nguyễn Thiện Thanh (48 tuổi, cán bộ Phòng TN-MT TP.Long Xuyên) và Huỳnh Lê Phong (61 tuổi, cựu Trưởng phòng TN-MT TP.Long Xuyên) về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2019 - 2022 Võ Văn Trung (55 tuổi, đã mất) lợi dụng chức vụ là Phó giám đốc và Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Long Xuyên làm hồ sơ khống để được UBND TP.Long Xuyên ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) sai quy định 5 thửa đất ở do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Long Xuyên quản lý cho 5 hộ dân. Sau đó, Võ Văn Trung lấy 2 thửa đất được cấp giấy chứng nhận QSDĐ cấp sai này để chuyển nhượng cho một người dân với giá 7,2 tỉ đồng. Người mua 2 thửa đất này sau đó bán cho người khác với giá 11,5 tỉ đồng.

Đến tháng 7.2022, qua thanh tra, Thanh tra TP.Long Xuyên phát hiện sai phạm của Trung và những người có liên quan nên chuyển hồ sơ đến Công an TP.Long Xuyên xử lý. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Đến ngày 21.3.2024, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định 5 thửa đất nêu trên những người có thẩm quyền, trách nhiệm đã tham mưu, duyệt cấp không đúng đối tượng được bồi thường hỗ trợ tái định cư, có dấu hiệu tội phạm vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, xử lý.

Đối với bị can Nguyễn Bảo Sinh, với chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, đã ký nhiều quyết định phê duyệt cấp nền không đúng quy định pháp luật.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, để phục vụ điều tra vụ án, đầu tháng 4.2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã gửi công văn đến Thường trực UBND TP.Long Xuyên cho biết trong tháng 4.2024 đơn vị sẽ triệu tập và làm việc với 15 cán bộ lãnh đạo, công chức đang công tác tại UBND TP.Long Xuyên, Phòng TN-MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Văn phòng Đăng ký đất đai, Ban Quản lý dự án. Trong số 15 người được triệu tập, có bị can Nguyễn Bảo Sinh và 1 vị Phó chủ tịch khác của UBND TP.Long Xuyên.



Xem thêm: mth.960836351214042581-hnis-oab-neyugn-neyux-gnolpt-dnbu-hcit-uhc-ohp-maig-mat-tab-gnaig-na/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“An Giang: Bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên Nguyễn Bảo Sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools