vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiệm kỳ Chính phủ đầu tiên không có nợ đọng văn bản

2021-04-01 03:18

Nhiệm kỳ Chính phủ đầu tiên không có nợ đọng văn bản

Hoàng Thắng

(KTSG Online) – Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV là Chính phủ nhiệm kỳ đầu tiên không nợ đọng văn bản hướng dẫn thi hành luật, còn tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn của nhiệm kỳ chỉ ở mức 1,8%, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại họp báo. Ảnh: baochinhphu.vn

Chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 3-2021 – buổi họp cuối cùng trước khi Quốc hội tiến hành kiện toàn một số chức danh lãnh đạo Chính phủ – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV (2016 – 2021) được xem là đã kết thúc thành công khi ‘con tàu Việt Nam’ đã vượt qua hải trình đầy bão tố.

Cụ thể, tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn của nhiệm kỳ Chính phủ này chỉ ở mức 1,8%, trong khi nhiệm kỳ trước bàn giao hơn 25%.

Ngoài ra, đây là nhiệm kỳ đầu tiên không nợ đọng văn bản hướng dẫn thi hành luật, trong khi nhiệm kỳ khóa XII bàn giao 58 văn bản nợ, nhiệm kỳ khóa XIII bàn giao 39 văn bản nợ.

“Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 đã rất tích cực, theo tinh thần của Thủ tướng là Chính phủ kiến tạo, dựa trên thượng tôn pháp luật, quan tâm đến việc xây dựng thể chế, nhất là các văn bản cải cách”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, nhiệm kỳ này cũng là lần đầu tiên Thủ tướng đưa ra chủ trương: “Ban hành một văn bản mới thì phải huỷ một văn bản cũ. Một Luật cố gắng không nhiều hơn hai Nghị định hướng dẫn, một Nghị định sửa nhiều Nghị định”.

Về nhân sự, Bộ trưởng Dũng cho biết bộ máy Chính phủ sẽ được kiện toàn trong ít ngày tới. Theo đó, nhiều nhân sự sẽ nhận nhiệm vụ mới, còn một số nhân sự sẽ được Đảng, Nhà nước cho nghỉ theo chính sách, chế độ.

Nhưng hiện các thành viên của Chính phủ vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người Đảng viên dù ở vị trí, cương vị nào. Đồng thời tiếp tục giữ tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam phát triển giàu mạnh, hùng cường.

Vì vậy, ông bày tỏ mong muốn Chính phủ nhiệm kỳ mới sẽ phát huy những thành tựu của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 và đạt được nhiều thành công hơn.

“Chính phủ nhiệm kỳ này sẽ bàn giao những gì tốt nhất cho Chính phủ nhiệm kỳ mới, để triển khai nhiệm vụ hiệu quả, đảm bảo tính liên tục, kế thừa”, ông Dũng nói.

Với một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo xây dựng, ban hành ngay các chương trình hành động, kế hoạch công tác để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và các kết luận, nghị quyết của Đảng và Quốc hội.

Ngoài ra, cần tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện quyết liệt giải pháp "5K +Vaccine" với tinh thần kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh quá trình nghiên cứu phát triển và thử nghiệm vaccine, cũng như có kế hoạch nhập khẩu vaccine để phục vụ tiêm phòng trên diện rộng. Đồng thời sớm nghiên cứu và ban hành cơ chế "Hộ chiếu vaccine" để thúc đẩy thương mại, đầu tư.

Đặc biệt, tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu kép và vận dụng linh hoạt các chính sách kinh tế vĩ mô, phù hợp với các kịch bản để ứng phó với các diễn biến bất lợi của kinh tế thế giới và khu vực.

Xem thêm: lmth.nab-nav-gnod-on-oc-gnohk-neit-uad-uhp-hnihc-yk-meihn/360513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiệm kỳ Chính phủ đầu tiên không có nợ đọng văn bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools