vĐồng tin tức tài chính 365

Goldman Sachs chuẩn bị ra mắt kênh đầu tư tiền kỹ thuật số

2021-04-02 07:09

Theo nguồn tin của CNN, Goldman Sachs - một trong những ngân hàng hàng đầu của Mỹ đang chuẩn bị ra mắt kênh đầu tư vào tiền kỹ thuật số cho khách hàng trong vòng 3 tháng nữa.

Đại diện Goldman Sachs cho biết, quyết định này được thúc đẩy nhờ nhu cầu của khách hàng với tiền số đang ngày một gia tăng, coi đây là công cụ trú ẩn an toàn hay kênh đầu tư mới trong thời đại công nghệ.

Trước đó, một ông lớn ngân hàng khác là Morgan Stanley cũng đã "bật đèn xanh" cho phép khách hàng giàu có đưa Bitcoin vào danh mục đầu tư của mình.

Bước đi của Goldman Sachs hay Morgan Stanley cũng đánh dấu một bước chuyển lớn trong quan điểm của nhiều ngân hàng Mỹ. Hồi năm 2017, CEO Goldman khi đó Lloyd Blackfein từng nhận định rằng, một loại công cụ biến động giá tới 20% trong 1 ngày như Bitcoin thì khó có thể xem là một loại tiền tệ hay tài sản có giá.

Ngân hàng số 1 của Mỹ JP Morgan cũng đã từ chỗ coi tiền số là "trò lừa đảo", chuyển sang khuyến nghị nhà đầu tư thêm Bitcoin vào danh mục phòng ngừa rủi ro. Điều này cho thấy, các ông lớn ngân hàng đã không còn có thể đứng ngoài cuộc chơi, khi cơn sốt tiền số đang nổi lên trở lại và giá Bitcoin đang quanh ngưỡng 60.000 USD.

Bắc Kinh sẽ phát hành tiền kỹ thuật số trị giá 1,55 triệu USDBắc Kinh sẽ phát hành tiền kỹ thuật số trị giá 1,55 triệu USD

VTV.vn - Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ phát hành tiền kỹ thuật số trị giá 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,55 triệu USD) cho người dân địa phương để thúc đẩy tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55695834020401202-os-tauht-yk-neit-ut-uad-hnek-tam-ar-ib-nauhc-shcas-namdlog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Goldman Sachs chuẩn bị ra mắt kênh đầu tư tiền kỹ thuật số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools