vĐồng tin tức tài chính 365

Loại nấm vừa tanh vừa mặn, nhìn đã thấy ghê nhưng mua về làm mồi nhậu ngon hết ý

2021-04-02 09:26

Là loại thực phẩm xuất hiện trên thị trường trong thời gian khá dài, tuy nhiên, rất ít người biết đến nấm biển. Cái tên này còn khá mới mẻ nhưng nghe tên, ít nhiều chúng ta có thể đoán được đây là loại hải sản của vùng ven biển. Dù xuất hiện khá lâu, nhưng tới nay, nấm biển mới được nhiều các trang mạng, các cửa hàng bán đồ hải sản, thực phẩm sạch rao bán.

Rầm rộ mua loại nấm vừa tanh vừa mặn về làm mồi nhậu, dân buôn bán hết veo vài tạ/ngày - Ảnh 1.

Nấm biển có lớp da vằn bên ngoài màu nâu đen, phần thịt bên trong màu trắng. Quả nấm thường khá to, vỏ ngoài màu nâu đen, mặt trong trắng. Cây nấm, cao từ 4 - 8cm, mũ có nấm lớn.

Nấm biển giàu chất xơ và có chứa nhiều các acid amin tốt cho sức khỏe. Chúng có chứa 36 - 41% hàm lượng protein, 18 loại acid amin, ít chất béo và không chứa cholesterol.

Do có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nấm biển khá tốt cho sức khỏe, có thể hỗ trợ điều trị ung thư, chống lão hóa, tốt cho dạ dày, tăng cường trí não...

Nấm được khai thác tự nhiên, có quanh năm, nhưng những ngày biển động, mưa bão, việc khai thác khó khăn, sản lượng sẽ ít. Sau khi đánh bắt lên, nấm biển được sơ chế rồi cấp đông chuyển đi các tỉnh nên vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Rầm rộ mua loại nấm vừa tanh vừa mặn về làm mồi nhậu, dân buôn bán hết veo vài tạ/ngày - Ảnh 2.

Loại hải sản này ăn có vị đặc trưng hơi tanh, mặn mòi của biển, lại giòn, ngọt thơm giống như ăn phần đuôi của con mực, rất thích hợp làm các món nhậu như gỏi, nướng hay để nhúng lẩu, làm mồi nhậu.

Nấm biển được bán tại các đầu mối, các cửa hàng đều là sản phẩm đã được sơ chế sạch. Khi dùng, chỉ cần bỏ nấm ra rửa lại. Thái miếng vừa ăn, tẩm ướp gia vị thêm chút dầu hào và chế biến xào cùng với rau húng quế, ớt chuông hoặc hoa lơ trắng xanh,... tùy theo sở thích. Các món từ nấm biển phổ biến nhất hiện nay là súp, xào lá quế, xào bơ tỏi, xào sả ớt, nướng hoặc nấu canh đậu.

Rầm rộ mua loại nấm vừa tanh vừa mặn về làm mồi nhậu, dân buôn bán hết veo vài tạ/ngày - Ảnh 3.

Hiện, trên thị trường, nấm biển được rao bán với giá từ 120.000 - 220.000 đồng, tùy vào số lượng hàng mua. Trong khi đó, tại các cửa hàng bán đồ hải sản, đồ ăn sạch thì mức giá này cao gấp nhiều lần. Hiện một trang web bán đặc sản 3 miền có trụ sở tại Hà Nội đang rao bán mặt hàng này với giá 110.000 đồng/200g, tương đương 550.000 đồng/kg.

Một đầu mối bán nấm biển ở Ngã Tư Sở, Hà Nội cho hay, mỗi ngày chị bán được cả tạ nấm biển, đa phần là khách sỉ, lấy vài chục cân. Nếu khách lẻ mua phải đợi 2-3 ngày mới có hàng. Phần lớn khách mua lẻ đều ăn thử vì thấy tò mò.

Xem thêm: mth.48804240110401202-yagn-at-iav-oev-teh-nab-noub-nad-uahn-iom-mal-ev-nam-auv-hnat-auv-man-iaol-aum-or-mar/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Loại nấm vừa tanh vừa mặn, nhìn đã thấy ghê nhưng mua về làm mồi nhậu ngon hết ý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools