vĐồng tin tức tài chính 365

Ham lãi cao, 7 người bị chiếm đoạt hơn 160 tỷ đồng

2021-04-02 09:32

Ngày 1/4, Bình bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và buộc bồi thường toàn bộ tiền chiếm đoạt cho các nạn nhân.

Theo HĐXX, bị cáo chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn, không có khả năng khắc phục nên phải xử nghiêm.

Phạm Quang Bình tại phiên tòa sáng 29/3. Ảnh: Trường Hà.

Phạm Quang Bình tại tòa. Ảnh: Trường Hà.

Theo cáo trạng, năm 2015, Phạm Quang Bình là nhân viên thu hồi nợ của một công ty tài chính. Anh ta tung tin cần huy động vốn để "mua nợ xấu của các ngân hàng lớn và đáo hạn", hứa trả lãi 5%-15% mỗi tháng; thậm chí trả lãi 5% một tuần, 7% trong ba ngày.

Tin lời, 7 người đã đưa cho Bình 161,9 tỷ đồng. Trong đó có người phụ nữ chuyển đến 103 tỷ đồng.

Khi mất khả năng trả nợ, Bình thuê người làm giả hợp đồng mua dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng; giấy giao nhận tiền... đưa cho các nạn nhân xem nhằm trì hoãn, sau đó bỏ trốn.

Lúc bắt Bình, cơ quan điều tra không thu hồi được tài sản. Toàn bộ số tiền lấy của nạn nhân, anh ta dùng trả lãi và gốc cho người trước, còn lại tiêu xài hết.

Tại tòa, người phụ nữ mất 103 tỷ đồng cho biết, vì Bình là nhân viên ngân hàng, chuyên làm dịch vụ đáo hạn thu lợi cao nên tin tưởng. Tổng cộng bà đưa cho Bình hơn 200 tỷ, sau nhiều lần vay - trả thì bị chiếm đoạt số tiền như trên.

Nạn nhân khác là đồng nghiệp cùng công ty với Bình. Thấy bạn "làm ăn được" nên đề xuất cho vay. Anh cùng một người nữa hùn, chuyển khoản cho Bình tổng cộng hơn 191,8 tỷ đồng, đã được trả hơn 176 tỷ, số còn lại bị chiếm đoạt.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.0856524-gnod-yt-061-noh-taod-meihc-ib-iougn-7-oac-ial-mah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ham lãi cao, 7 người bị chiếm đoạt hơn 160 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools