Song song với đó, thông qua mô hình quản lý song hành tại thị trường Việt Nam, ông Yukiya Matsumoto sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Sản xuất của LWT Việt Nam trong những tháng tới.
Năm nay, LIXIL Việt Nam sẽ áp dụng mô hình lãnh đạo song hành để đẩy mạnh hoạt động và tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Với sự thay đổi này, ông Yukiya Matsumoto sẽ đảm nhận vai trò Lãnh đạo Chuỗi Cung ứng với tư cách là Tổng Giám đốc Sản xuất của LWT Việt Nam từ ngày 1/4/2021, và sẽ báo cáo trực tiếp với ông Takeshi Teramoto, Lãnh đạo Sản xuất Thiết bị, LIXIL Quốc tế.
Mô hình quản lý song hành mới sẽ định vị rõ sự khác biệt của LIXIL khi việc quản lý sản xuất và chuỗi cung ứng sản phẩm, việc nâng cao chất lượng và tạo giá trị mới, cùng với các đối tác (các nhà cung cấp,…) sẽ được quản lý bởi một Tổng Giám đốc nhằm cho phép Tổng Giám đốc khác tập trung nhiều hơn vào khách hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng hơn. Trên toàn cầu, LIXIL đang trên hành trình để trở thành một doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nhanh nhạy và mạnh mẽ hơn dựa trên tinh thần doanh chủ.
Nói về việc bổ nhiệm mới, ông Satoshi Konagai, Lãnh đạo LIXIL tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của ông Katsuaki, chúng tôi sẽ có thể tối đa hóa hiệu suất của mình. Chúng tôi mong đợi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của LWT tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng có lợi nhuận bằng cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn và có chiến lược ưu tiên để mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng cuối thông qua việc cung cấp các giải pháp kinh doanh hiệu quả hơn.”
Về việc bổ nhiệm ông Yukiya Matsumoto, ông nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể áp dụng mô hình quản lý mới này tại thị trường Việt Nam và chúng tôi tin chắc rằng tầm nhìn này sẽ giúp LIXIL đạt được thành công dài hạn”.
LIXIL đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 25 năm thông qua các thương hiệu sản phẩm như American Standard, GROHE, INAX và TOSTEM. Hoạt động kinh doanh của LWT Việt Nam đã có những bước phát triển ổn định tại thị trường nội địa trong những năm qua. Sứ mệnh của ông Katsuaki sẽ là dẫn dắt doanh nghiệp và đội ngũ lãnh đạo mà chúng tôi có ngày hôm nay để thực hiện tích cực chiến lược tăng trưởng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm, nhằm đưa LIXIL phát triển mạnh mẽ và vươn lên một tầm cao mới.
Với thâm niên hơn 15 năm trong ngành thiết bị vệ sinh, ông Katsuaki đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo trong sản xuất, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Trước đó, ông cũng đã có kinh nghiệm dẫn dắt LIXIL Đài Loan với cương vị là Tổng Giám đốc. Được biết đến với hiểu biết sâu sắc và nhạy bén với các danh mục đầu tư đa dạng trong cả Công nghệ Nước (LWT) và Công nghệ Nhà ở của LIXIL (LHT), ông đã dẫn đầu hoạt động kinh doanh trên khắp các thị trường chính ở Đông Á bao gồm Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc. Là người đứng đầu trong các hoạt động kinh doanh, triết lý và văn hóa công ty của LIXIL, Katsuaki là một nhà lãnh đạo năng động, đã thúc đẩy hoạt động trên khắp các thị trường với hiểu biết sâu sắc về kinh doanh, người tiêu dùng và sản phẩm.
Trong vai trò trước đây của mình tại LIXIL, ông Yukiya Matsumoto từng làm ở COE (Trung tâm Xuất sắc) về sản xuất sứ vệ sinh cho LIXIL Công nghệ Nước. Gắn bó với tổ chức hơn 28 năm, ông Yukiya đã đảm nhiệm các vị trí chủ chốt, tại đó ông đóng vai trò thúc đẩy doanh thu, đồng vận mô hình kinh doanh, sản phẩm, nguyên liệu thô và sản xuất, giúp LIXIL Việt Nam trở thành một đơn vị kinh doanh có hiệu quả cao. Ông Katsuaki Uchidate và Yukiya Matsumoto đều sẽ làm việc tại Hà Nội.
LIXIL sản xuất các sản phẩm tiên phong về công nghệ nước và vật liệu xây dựng cho nhà ở giúp giải quyết các thách thức hàng ngày trong cuộc sống, hiện thực hóa giấc mơ về những ngôi nhà tốt đẹp hơn cho mọi người ở mọi nơi. Phát triển từ nền tảng di sản Nhật Bản, chúng tôi tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để đem đến các sản phẩm chất lượng cao giúp biến đổi ngôi nhà. Nhưng sự khác biệt của LIXIL nằm ở cách thức chúng tôi thực hiện điều này; thông qua thiết kế có ý nghĩa, tinh thần doanh chủ, sự cống hiến và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm, thông qua các thương hiệu hàng đầu trong ngành, bao gồm INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM. Khoảng 75.000 nhân viên hoạt động tại hơn 150 quốc gia tự hào mang lại những sản phẩm có thể phục vụ cuộc sống của hơn một tỷ người mỗi ngày.