vĐồng tin tức tài chính 365

Sau miễn nhiệm, ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng đến 5-4

2021-04-02 12:23

Sau miễn nhiệm, ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng đến 5-4

T.H

(KTSG Online) - Sáng 2-4, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với tỷ lệ tán thành 92,92%. Nghị quyết có hiệu lực thi hành kể từ khi Quốc hội bầu được Thủ tướng mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (bên trái) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ Thủ tướng cho đến khi chuyển giao cho Thủ tướng kế nhiệm. Dự kiến, Quốc hội sẽ bầu tân Thủ tướng Chính phủ vào ngày 5-4.

Thông tin tại họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước. Đây là lần đầu tiên Quốc hội bầu một đương kim Thủ tướng làm Chủ tịch nước.

Đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Chính phủ từ ngày 7-4-2016, ông Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ "Năm năm qua là một nhiệm kỳ nhiều cảm xúc, là những năm tháng đáng nhớ nhất của tôi đến lúc này, và tôi tin rằng đó cũng là khoảng thời gian nhiều ấn tượng với các thành viên Chính phủ khóa XIV".

Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, "con tàu Việt Nam đã phải vượt qua hải trình dồn dập bão tố của biết bao khó khăn, thách thức lớn hơn, vượt xa hơn so với những dự tính ban đầu nhiệm kỳ", trong đó đặc biệt là đại dịch Covid-19.

Ông khẳng định, sau năm năm, "thâm hụt , nợ công, không gian tài khóa đã được cải thiện một cách căn bản". Với GDP năm 2020 tăng 2,91%, Việt Nam là nước duy nhất có tăng trưởng dương trong sáu nền kinh tế lớn của khu vực Đông Nam Á. Tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 5,99%, cao hơn 5,91% của thời kỳ 2011 - 2015, thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Xuân Phúc sinh ngày 20-7-1954, quê quán Quảng Nam. Ông là Ủy viên Bộ Chính trị các khóa XI, XII, XIII; Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, XII, XIII; đại biểu Quốc hội khóa XI, XIII, XIV.

Ông Nguyễn Xuân Phúc đã từng trải qua nhiều vị trí công tác tại Quảng Nam - Đà Nẵng; là Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam các khóa VIII, IX; Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam khóa VI, VII; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Phó Chủ nhiệm Thường trực, Phó Bí thư Đảng ủy rồi Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Phó Thủ tướng Chính phủ. Từ tháng 4-2016 - 7-2016, ông là Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ; Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016. Tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, ông được bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Tổng hợp

 

Xem thêm: lmth.4-5-ned-gnout-uht-uv-meihn-neih-cuht-cut-peit-cuhp-naux-neyugn-gno-meihn-neim-uas/801513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau miễn nhiệm, ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng đến 5-4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools