vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyện trùng hợp của những đại gia Việt đi Rolls-Royce vướng vòng lao lí

2021-04-02 15:23

Thông tin từ Tuổi Trẻ gần đây nhất cho biết Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh – ông Lê Thanh Thản, bị cơ quan chức năng đề nghị truy tố tội danh Lừa dối khách hàng do sai phạm liên quan đến dự án CT6 Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Với tội danh bị đề nghị truy tố, ông Lê Thanh Thản sẽ đối mặt khung hình phạt từ phạt tiền tới phạt tù từ 1-5 năm theo Điều 198 Bộ luật Hình sự 2015.

Thật tình cờ, ông Lê Thanh Thản cũng là đại gia tiếp theo sở hữu xe sang Rolls-Royce vướng vòng lao lí.

Trước đó, vào năm 2014, ông Thản từng gây xôn xao dư luận khi đặt mua chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông độc nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Phiên bản Oriental Sun được phát triển dựa trên Rolls-Royce Phantom Series II đã từng trình làng trong triển lãm Geneva 2012.

Theo hãng Rolls-Royce, biểu tượng mặt trời trên Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được ghép từ 6 chữ M với nhau trên nền màu vàng nhũ vốn là biểu tượng của vua chúa và quyền quý trong quan niệm của người phương Đông. Trong tiếng Anh, chữ "M" là viết tắt của từ "Money" hay "tiền bạc". Trong khi đó, đối với người phương Đông, số 6 lại biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Đây là cách kết hợp khéo léo giữa văn hóa Đông-Tây của hãng Rolls-Royce.

Chuyện trùng hợp của những đại gia Việt đi Rolls-Royce vướng vòng lao lí - Ảnh 1.

Được biết, những người thợ thủ công của hãng Rolls-Royce đã mất 5 tháng để hoàn thành các chi tiết trong nội thất của Phantom Oriental Sun. Theo một số tin đồn, số tiền mà "đại gia hút điếu cày" chi cho chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất Việt Nam lên đến 43 tỷ Đồng.

Ngoài đại gia Lê Thanh Thản, có một sự trùng hợp khi nhiều tên tuổi trên giới kinh doanh Việt Nam sở hữu xe sang Rolls-Royce, ví dụ như ông Hoàng Khải (Khải Silk), bầu Kiên, bà Dương Thị Bạch Điệp,... cũng gặp vận xui thị phi hoặc vướng vòng lao lý.

Trong đó, chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Khải Silk là phiên bản Rolls-Royce Phantom đầu tiên của Việt Nam, về nước vào năm 2007 với giá bán lên tới 16 tỉ đồng.

Chuyện trùng hợp của những đại gia Việt đi Rolls-Royce vướng vòng lao lí - Ảnh 2.

Năm 2018, sau những lùm xùm liên quan tới lụa cắt tag "made in China" được phanh phui, chuỗi cửa hàng của đại gia Khải Silk đã lần lượt bị đóng cửa. Ông Hoàng Khải phải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của chuỗi này. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã đổi chủ sở hữu.

Tháng 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Khải với giá hơn 9 tỉ đồng.

Khác với ông Khải, chiếc Phantom mang biển số 77L7-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp và siêu xe Phantom Rồng (tên đầy đủ Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon, do sản xuất đúng năm Nhâm Thìn 2012) 40 tỷ đồng của bầu Kiên vẫn còn nằm ở trong nhà hai vị đại gia này.

Bà Diệp từng chia sẻ: "Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi".

Theo ước tính ở Việt Nam có khoảng hơn 100 chiếc xe Rolls-Royce trên thị trường. S&S Automotive hiện là nhà phân phối chính thức dòng xe sang Anh quốc này tại Việt Nam, sau khi Công ty cổ phần ôtô Regal tuyên bố dừng hoạt động trong năm 2020.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.21700714120401202-il-oal-gnov-gnouv-ecyor-sllor-id-teiv-aig-iad-gnuhn-auc-poh-gnurt-neyuhc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyện trùng hợp của những đại gia Việt đi Rolls-Royce vướng vòng lao lí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools