vĐồng tin tức tài chính 365

Phải làm gì khi mua phải thuốc của lương y dỏm?

2021-04-02 17:49

Tôi gọi đến số điện thoại họ đưa nhưng không thể liên lạc, giờ phải làm sao? (Phương Loan).

Luật sư tư vấn

Theo thông tin bạn cung cấp, mẹ bạn đã tin tưởng vào những lời chào mời nên mới khám và mua thuốc. Tuy nhiên, nhóm người này không hoạt động cố định tại một địa điểm, số điện thoại cung cấp không tồn tại nên không có cơ sở để xác định rõ về nhân thân, danh tính để liên hệ làm việc hoặc yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết.

Do vậy, trước tiên bạn nên khuyên mẹ dừng ngay việc sử dụng thuốc và cảnh giác hơn với các chiêu trò tương tự. Ngoài ra, hỏi rõ mẹ bạn về nơi đã mua thuốc từ nhóm người này, sau đó đến trực tiếp địa điểm để xin trích xuất camera (nếu có) hoặc hỏi thông tin từ những hộ dân lân cận.

Nếu có thông tin về danh tính các đối tượng này, mẹ bạn có thể làm đơn tố giác lên cơ quan công an có thẩm quyền yêu cầu giải quyết. Trường hợp không xác định được danh tính của nhóm người thì gia đình bạn không có cơ sở để yêu cầu giải quyết, đòi lại số tiền.

Xem xét dưới góc độ pháp luật hình sự, nhóm người này có hành vi gian dối "tự xưng thần y, 3 đời chữa bách bệnh" để làm cho người bị hại tin là sự thật mà đồng ý khám bệnh, mua thuốc là có dấu hiệu tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Chế tài đối với tội phạm này là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, phạt tù từ 6 tháng đến 20 năm hoặc tù chung thân. Bên cạnh đó, người phạm tội còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền 10-100 triệu đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1-5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Luật sư Võ Đan Mạch

Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha

Xem thêm: lmth.4386524-mod-y-gnoul-auc-couht-iahp-aum-ihk-ig-mal-iahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phải làm gì khi mua phải thuốc của lương y dỏm?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools