vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ lừa đảo lộ tẩy vì 'mặc vest không hợp'

2021-04-03 16:13

Sáng 31/3, người phụ nữ bị cảnh sát tỉnh Hyogo bắt với cáo buộc tình nghi phạm tội Lừa đảo bất thành.

Cùng ngày, người này bắt taxi đi từ thị trấn Ako tới địa chỉ một căn nhà riêng trong thành phố. Sau khi xuống xe, chị ta bị tài xế taxi báo cảnh sát. "Tôi vừa chở cô gái tóc nâu trông không hợp với bộ vest đang mặc. Tôi nghĩ cô ta có thể dính líu tới trò lừa đảo nào đó", tài xế nói.

Cảnh sát quyết định vào cuộc vì một trong những chiêu lừa đảo thường thấy nhất tại Nhật Bản là kẻ gian đóng giả doanh nhân thành đạt để lừa tiền của người cao tuổi đãng trí hoặc mất cảnh giác.

Khi cảnh sát tới hiện trường, cô gái đã bắt chiếc taxi khác rời đi. Dù vậy, cảnh sát vẫn liên lạc được với tài xế thứ hai để xác định địa điểm trả khách và truy ra đường đi của nghi phạm.

Khi bị bắt, cô gái đã đổi sang trang phục khác nhưng vẫn giữ bộ vest bên mình. Ngoài ra, trong tay cô ta còn cầm thẻ ATM của bà lão 88 tuổi sống tại địa chỉ mà tài xế taxi đầu tiên trả khách.

Nữ nghi phạm thừa nhận trước đó đã gọi điện để nói dối rằng nạn nhân đủ điều kiện được hoàn tiền bảo hiểm sức khỏe. Dưới vỏ bọc nhân viên xử lý giao dịch, cô ta thuyết phục nạn nhân đưa thẻ ATM cùng mã PIN để chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Nhưng chưa kịp rút tiền, nữ nghi phạm sa lưới.

Cảnh sát Nhật Bản từng phát hiện hai kẻ lừa đảo người cao tuổi ở Tokyo và Saitama sau khi để ý thấy nghi phạm mặc vest không đẹp. Hiện tượng này có vẻ kỳ lạ nhưng phần nào có cách giải thích hợp lý.

Theo Sora News 24, một người mặc vest không đẹp chung quy là do không thoải mái trong bộ vest, có thể vì áo không vừa hoặc người mặc cựa quậy không yên và thường phải chỉnh lại vai hoặc tay áo. Trong khi đó, công việc cổ cồn trắng ở Nhật Bản thường yêu cầu nhân viên mặc vest hàng ngày nên những người thật sự làm công việc dạng này sẽ mau chóng làm quen với trang phục.

Với nhân viên trẻ mới vào nghề, họ cũng có thể trông không đẹp khi mặc vest. Nhưng theo văn hóa làm việc ở Nhật, nếu thiếu kinh nghiệm đến mức chưa quen mặc vest, một nhân viên rất ít khả năng được giao đi gặp khách hàng tại nhà một mình mà thường phải đi kèm đồng nghiệp kinh nghiệm hơn. Vì thế, kẻ mạo danh dễ bị lộ tẩy ý đồ xấu.

Quốc Đạt (Theo Sora News 24, Kobe Shimbun Next)

Xem thêm: lmth.7207524-poh-gnohk-tsev-cam-iv-yat-ol-oad-aul-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ lừa đảo lộ tẩy vì 'mặc vest không hợp'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools