vĐồng tin tức tài chính 365

Thu hồi tài sản tham nhũng 'khủng' hậu xét xử

2021-04-05 07:05

 
Tổ công tác phía Nam giúp dân không phải ra Hà Nội

Ngày 8-9-2020, tổng cục trưởng Tổng cục THADS đã thành lập tổ công tác giúp việc cho tổng cục trưởng để thực hiện một số nhiệm vụ quản lý công tác THADS tại khu vực phía Nam (23 địa phương từ Phú Yên đến Cà Mau). 

Tổ công tác phía Nam chính thức hoạt động từ ngày 1-10-2020, tại địa chỉ: 200C Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP.HCM.

Tổ công tác có nhiệm vụ đôn đốc giải quyết án, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thi hành (nhất là án kinh tế, tham nhũng). Thực hiện việc xác minh, thu thập thông tin, tài liệu đối với những vụ việc có liên quan đến các địa phương phía Nam nhanh gọn, giảm chi phí công tác cho tổng cục. 

Đặc biệt, Tổ công tác phía Nam giúp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ trực tiếp, gặp lãnh đạo Tổng cục THADS tại địa điểm trên để trình bày ý kiến, đề nghị giải quyết các vụ việc mà không phải ra Hà Nội. 

Tính đến cuối tháng 2, tổng số vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng được thi hành tại các cơ quan THADS khu vực phía Nam là 38 vụ tương ứng với số tiền hơn 68.000 tỉ đồng. Đã thu hồi được hơn 16.000 tỉ đồng (riêng trong sáu tháng qua thu hồi hơn 1.000 tỉ đồng), đã ủy thác đi cơ quan THADS khu vực khác khoảng 5.300 tỉ đồng.

Về công tác tiếp công dân, trong sáu tháng hoạt động, tổ đã tiếp 11 lượt công dân và tiếp nhận 14 đơn thư (10 đơn khiếu nại, bốn đơn phản ánh, kiến nghị, không có đơn tố cáo). Tổng số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài ở khu vực phía Nam là 13 vụ, trong đó: Năm vụ việc đương sự còn khiếu nại, tố cáo; tám vụ việc đã giải quyết xong khiếu nại, tố cáo, chỉ còn tổ chức việc THA.

Trong thời gian hoạt động, tổ công tác thường xuyên phối hợp Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo của Tổng cục THADS đôn đốc, chỉ đạo các địa phương tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thi hành dứt điểm vụ việc sau khi giải quyết xong khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Xem thêm: lmth.038679-ux-tex-uah-gnuhk-gnuhn-maht-nas-iat-ioh-uht/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu hồi tài sản tham nhũng 'khủng' hậu xét xử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools