Vào giữa những năm 1990, ngay trước khi bong bóng dot-com xảy ra, một người bạn đã tìm đến Mark Cuban để chia sẻ về ý tưởng kinh doanh.
Todd Wagner nói với Cuban rằng sẽ rất hấp dẫn nếu thành lập một công ty âm thanh Internet – nơi người dùng có thể nghe các trò chơi thể thao trực tuyến. Nhận thấy tiềm năng, Cuban đồng ý hợp tác với Wagner và đến năm 1995, bộ đôi này thành lập AudioNet (tiền thân của Broadcast.com).
Vào thời điểm đó, Internet là một khái niệm rất mới đối với hầu hết mọi người, vì vậy Cuban và Wagner đã phải đối mặt với nhiều hoài nghi về sự thành công của công ty.
“Khi tôi nói với mọi người về tầm nhìn của dự án này, họ nói, ‘Ông thật điên rồ. Nếu muốn tôi chỉ cần bật TV hoặc đài thôi”, Cuban nói trong một chương trình podcast.
"Mọi người cười nhạo tôi”, Cuban chia sẻ.
Nhưng điều đó không quan trọng với ông. "Tôi biết công ty này sẽ thành công. Tôi không hề hoài nghi về điều đó”, Cuban nhớ lại và cho biết ông đã nhìn thấy tiềm năng của dịch vụ phát sóng trực tuyến.
Tỷ phú Mark Cuban. Ảnh: Getty
Sau khi những người đồng sáng lập bắt đầu quảng cáo về dịch vụ, Cuban nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ những người muốn nghe tường thuật các trò chơi thể thao hoặc âm nhạc trong thời gian làm việc nhưng không thể lúc nào cũng để chiếc đài trên bàn.Tỷ phú này tin rằng “truyền phát trực tuyến có thể thay thế dịch vụ truyền hình". “Tôi tin vào đường cong giá thành - hiệu quả của máy tính cá nhân và băng thông, tức là máy tính cá nhân sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong khi giá của các ổ đĩa cũng như băng thông sẽ tiếp tục giảm. Đây là nền tảng cơ bản để dịch vụ truyền phát trực tuyến bùng nổ. Khi đó, tôi nhìn thấy viễn cảnh thế giới sẽ đi theo con đường này", nhà đầu tư Shark Tank nói.
“Tôi nhận thấy mức độ chấp nhận của người dùng rất lớn. Những người dùng dịch vụ này không ai nói rằng họ không cần nó”, tỷ phú sinh năm 1958 cho biết.
Sau này, Broadcast.com bổ sung tính năng xem video có âm thanh, “phần lớn doanh thu của chúng tôi đến từ việc phát trực tuyến các sự kiện của doanh nghiệp và các cuộc họp đoàn thể. Đó chính là thứ tạo ra tiền cho chúng tôi”.
Lượng người dùng Broadcast.com ngày càng tăng bởi sự đơn giản. “Có những đối thủ cạnh tranh cố gắng sao chép dịch vụ của chúng tôi nhưng sản phẩm của chúng tôi vẫn dễ dàng tiếp cận nhất”.
Năm 1999, Broadcast.com được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD.
Xem thêm: nhc.9525043150401202-iod-nahp-iougn-ueihn-ud-gnoc-hnaht-es-hnim-teib-iot-nabuc-kram-uhp-yt/nv.fefac