vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ kêu gọi thực hiện thuế tối thiểu với doanh nghiệp toàn cầu

2021-04-06 14:54

Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, ngày 5/4, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen đã kêu gọi thực hiện mức thuế tối thiểu trên toàn cầu đối với các công ty đa quốc gia nhằm ngăn chặn sự cạnh tranh không lành mạnh khi các công ty hay các quốc gia cố gắng giảm giá thấp hơn giá của đối thủ bằng cách giảm chất lượng sản phẩm hoặc không quan tâm tới sự an toàn của người lao động hoặc trả lương thấp.

Mỹ kêu gọi thực hiện thuế tối thiểu với doanh nghiệp toàn cầu - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen. (Ảnh: AP)

Theo bà Yellen, chính quyền Tổng thống Joe Biden muốn chấm dứt “cuộc đua xuống đáy” trên toàn cầu về thuế suất doanh nghiệp thông qua việc hợp tác với các nước khác trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) về một thỏa thuận đối với mức thuế tối thiểu toàn cầu.

"Đây là nỗ lực quan trọng để đảm bảo rằng các quốc gia có thể nâng cao doanh thu mà họ cần để cung cấp các dịch vụ công cần thiết", bà Yellen nhấn mạnh.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp từ mức 21% lên 28% nhằm tài trợ cho chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng và việc làm khổng lồ trị giá 2.000 tỷ USD. 

Đề xuất tăng thuế của chính quyền Tổng thống Biden đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ khi nhiều ý kiến cho rằng điều này sẽ làm môi trường kinh doanh của Mỹ kém cạnh tranh hơn so với các quốc gia khác đã cắt giảm thuế suất doanh nghiệp trong những năm gần đây.

Trong 30 năm qua, các nền kinh tế tiên tiến trong G20 đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi thuế, nhằm thu hút các doanh nghiệp đa quốc gia. Do vậy, theo bà Yellen, việc cùng đưa ra một mức thuế tối thiểu có thể đảm bảo nền kinh tế toàn cầu phát triển dựa trên một sân chơi bình đẳng hơn trong việc đánh thuế các tập đoàn đa quốc gia.

Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28%Mỹ dự kiến tăng thuế doanh nghiệp trở lại mức 28%

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen đã hé lộ các kế hoạch kinh tế tiếp theo của chính quyền Tổng thống Biden, mà một ưu tiên chính sẽ là vấn đề tăng thuế doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42680842160401202-uac-naot-peihgn-hnaod-iov-ueiht-iot-euht-neih-cuht-iog-uek-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ kêu gọi thực hiện thuế tối thiểu với doanh nghiệp toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools