vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo ACV làm thành viên ban điều hành sân bay châu Á

2021-04-08 17:42

Tại Đại hội đồng khu vực lần thứ 16 diễn ra mới đây, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ACI Asia-Pacific) đã bầu thêm 5 thành viên ban giám đốc điều hành mới. Trong đó, có ông Nguyễn Quốc Phương, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV).

Đây là lần đầu tiên Lãnh đạo ACV được tín nhiệm bầu vào ban giám đốc điều hành ACI Asia-Pacific. Ông Phương là tiến sĩ kinh tế, thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Greenwich (Anh), từng làm việc tại hãng hàng không United Airlines (Mỹ).

Đại diện ACV cho biết từ năm 2012, ACV là thành viên thường trực của ACI Asia-Pacific.

Phía ACV đánh giá lãnh đạo ACV được bầu là thành viên ban giám đốc điều hành ACI Asia-Pacific góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ACV nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung đối với khu vực và thế giới.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để ACV tăng cường trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm từ các sân bay thành viên trong khu vực và thế giới nhằm nâng cao năng lực phòng chống dịch COVID-19.

Cùng đó, nâng cao năng lực điều hành hoạt động khai thác cảng hàng không, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển mạng đường bay quốc tế, học tập kinh nghiệm xây dựng, quản lý và điều hành cảng hàng không quốc tế hướng tới phát triển ACV trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

ACI Asia-Pacific là 1 trong 5 Hội đồng sân bay quốc tế khu vực thuộc Hội đồng sân bay quốc tế (ACI). ACI Asia-Pacific hiện có 120 thành viên là các doanh nghiệp đang quản lý, điều hành, khai thác 606 sân bay tại 49 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ban Giám đốc điều hành ACI Asia-Pacific gồm 25 thành viên là các là các nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành cấp cao từ các sân bay khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông. 


 


Xem thêm: lmth.007779-a-uahc-yab-nas-hnah-ueid-nab-neiv-hnaht-mal-vca-oad-hnal/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh đạo ACV làm thành viên ban điều hành sân bay châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools