Khái niệm shophouse thời đại mới - đã qua thời kỳ cứ xây là bán
Nhà phố thương mại (shophouse) luôn là hạng mục nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời ổn định và bền vững. Tuy nhiên, thị trường thay đổi đòi hỏi chủ đầu tư cũng cần thích ứng để đáp ứng nhu cầu mới về thiết kế, diện tích và tính năng cơ bản để thực sự tối ưu cho kinh doanh.
Shophouse đầu tư có hiệu quả nhưng chưa được tối ưu
Tại hầu hết các dự án, shophouse được chú trọng quy hoạch ở những vị trí đẹp, nằm tại trung tâm nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng tiếp cận và khai thác tối đa tiềm năng sinh lời từ các hoạt động thương mại.
Hơn thế nữa, sức hút của sản phẩm này đến từ tính khan hiếm khi thường chỉ chiếm tỷ lệ từ 2 - 5% trên tổng số lượng sản phẩm tại mỗi dự án, đảm bảo được lợi nhuận ổn định và lâu dài cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, giá bán các căn nhà phố thương mại còn có khả năng tăng 15 - 20% sau từ 1 đến 2 năm, thậm chí có thể cao hơn. Nếu không trực tiếp kinh doanh, thời cơ mang lại lợi nhuận từ cho thuê cao, từ 8% - 12%/năm. Vì vậy shophouse được các chủ đầu tư lựa chọn tung ra thị trường đầu tiên và thường được đặt kín chỗ trước khi công bố mở bán chính thức.
Không thể phủ nhận lợi nhuận cao từ sản phẩm này, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, đầu tư shophouse hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sự lấp đầy của dân cư đối với các khu đô thị hay tỷ lệ lấp đầy của khách du lịch nếu shophouse nằm trong khu du lịch. Bên cạnh đó, quy hoạch tổng thể, diện tích căn, thiết kế hay những tiện ích dịch vụ trong nội khu và kết nối với cộng đồng bên ngoài để gia tăng giá trị kinh doanh cho toàn khu cũng là những lực đẩy tác động tới hiệu quả kinh doanh của khu shophouse.
Một trong những rào cản khác khiến shophouse kén khách là do diện tích khá lớn, trung bình lên tới 100-150m2, cao từ 3 - 4 tầng, chi phí trang bị đồ nội thất khá tốn kém, khiến tổng giá trị đầu tư mỗi căn lớn, tạo nên áp lực về tài chính ban đầu cho nhà đầu tư.
Đồng thời, diện tích quá lớn tạo áp lực cho nhà đầu tư trong việc tìm kiếm khách thuê bởi chi phí thuê mặt bằng hàng tháng cao, khó khăn cho việc đa dạng hoá các loại hình kinh doanh, khiến cho khách thuê không tối ưu được hiệu quả kinh tế. Đây là lý do chính gây ra tình trạng "nơi đắt khách chỗ hẩm hiu" của nhiều shophouse, đặc biệt là tại các tổ hợp du lịch khi các căn diện tích bé luôn được ưu chuộng trong khi khách thuê lại không mấy mặn mà với những căn diện tích lớn.
Shophouse hưởng lợi lớn từ tiềm năng phát triển du lịch
Bên cạnh dòng shophouse tại các khu đô thị, shophouse biển tại các khu du lịch nghỉ dưỡng được đánh giá là có thế mạnh vượt trội so với nhà phố thương mại truyền thống. Hạn chế về nguồn cung, shophouse biển có tính thanh khoản cao hơn hẳn, đặc biệt là shophouse thuộc các khu vực đã phát triển thương mại và du lịch dịch vụ.
Như đã nói ở trên, quy hoạch tổng quan dự án từ chủ đầu tư là vô cùng quan trọng để tạo mọi điều kiện cho không gian kinh doanh sôi động và đa dạng. Sau khủng hoảng từ đại dịch covid-19, khi hàng loạt các điểm du lịch vắng khách bởi sự thiếu hụt khách quốc tế và sự hạn chế di chuyển của khách nội địa, các chủ đầu tư thực hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì lượng khách ổn định tới dự án. Đó là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho mọi loại hình kinh doanh từ lưu trú, giải trí, mua sắm.
Vấn đề đáng nói là tại những khu vực nghỉ dưỡng, phần diện tích đất “vàng” sát biển lại luôn được các chủ đầu tư ưu ái dành cho biệt thự nghỉ dưỡng, chính vì vậy chưa tận dụng hết được tiềm năng kinh tế bãi biển tỷ đô.
Thấu hiểu những hạn chế và bất cập của sản phẩm đã có trên thị trường, chủ đầu tư Vega City Nha Trang đã tạo thêm nhiều ưu thế đột phá khi đưa ra thị trường “biến thể” shophouse hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu tối ưu lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Với vị trí đắt giá ngay sát mặt biển, Vega Continental Shopping Plaza là quần thể shophouse “chạm sóng liền cát” đầu tiên tại Nha Trang, nằm tại trái tim dự án Vega City Nha Trang, hưởng trọn ‘view’ mặt biển tuyệt đẹp của Bãi Tiên. Dự án chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút lái xe.
Toàn cảnh quần thể shophouse Vega Continental Shopping Plaza “chạm sóng liền cát”. |
Quần thể BĐS phức hợp Vega City Nha Trang được quy hoạch đồng bộ, đa dạng loại hình lưu trú gồm cả biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp với hệ thống 99 tiện ích dịch vụ độc đáo.
Shophouse nằm xen giữa các toà khách sạn hơn 1.500 phòng được vận hành bởi các đơn vị quản lý danh tiếng như Accor Hotels, Meliá Hotels International, Rosewood Hotels Group... chính là bảo chứng vàng thu hút lượng khách lưu trú ổn định. Đặc biệt, tại thủ phủ du lịch nổi tiếng với thời tiết nắng ấm suốt 4 mùa như Nha Trang, quần thể shophouse “chạm sóng liền cát” hứa hẹn tiềm năng kinh doanh khai thác 365 ngày, với lượng du khách khổng lồ đến từ cả trong nước và quốc tế.
Thiết kế shophouse phong cách mới, thông minh và tối đa diện tích cho kinh doanh. |
Được biết, chủ đầu tư chú trọng từ kiến trúc mặt ngoài tới không gian bên trong, 50% căn shophouse tại dự án có từ 2 - 3 mặt thoáng, view biển hoặc hướng mặt đường Phạm Văn Đồng. Diện tích tối ưu chỉ từ 50 - 55m2, cao từ 3 - 4 tầng, thích hợp với nhiều loại mặt hàng kinh doanh, đồng thời giảm áp lực về chi phí đầu mua/thuê và trang bị nội thất.
Bên cạnh đó, những căn shophouse tại đây có thiết kế phong cách khá mới mẻ và thông minh, có thể gia tăng diện tích sử dụng, thiết kế linh hoạt bởi chiều cao tầng 1 lên đến 6m với mái vòm rộng mở độc đáo và sang trọng, đặc biệt được bổ sung tầng lửng để tối ưu cho kinh doanh. Chưa kể, các căn shophouse có thể tận dụng thêm khoảng không gian vỉa hè phía trước, được sử dụng linh hoạt.
Đặc biệt, mỗi block shophouse đều có tầng hầm thông sàn ngay bên dưới, sử dụng để làm nơi đỗ xe riêng cho gia chủ, không mất phí hoặc làm kho để đồ, thuận tiện cho khách mua hoặc thuê kinh doanh.
Số lượng giới hạn chỉ 168 căn shophouse "chạm sóng liền cát" Vega Continental Shopping Plaza chắc chắn sẽ là hàng hiếm trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay. Sở hữu những căn shophouse ven biển hoàn hảo phù hợp với mọi loại hình kinh doanh, nhà đầu tư không chỉ chắc chắn được lợi từ hoạt động cho thuê hoặc kinh doanh mà còn sở hữu một tài sản giá trị luôn tăng theo thời gian, nhất là trong bối cảnh quỹ đất vàng trên cung đường ven biển Nha Trang đã không còn.
Chính sách bán hàng: - Chiết khấu 2% cho khách hàng tham dự sự kiện VIP tổ chức vào Chủ Nhật ngày 18-4-2021 tại Amiana Resort Nha Trang; - HTLS 0% lên tới 65% giá trị căn SH lên tới 12 tháng sau khi bàn giao (dự kiến bàn giao tháng 6-2022) - Chiết khấu 10%/năm khi thanh toán sớm 95% giá trị căn SH; - Chiết khấu 8% dành cho KH không tham gia chương trình HTLS; - Chiết khấu 1% khi KH hoặc người thân mua từ căn thứ 2 trở lên. Dự án Vega City Nha Trang - Địa chỉ: Khu vực Bãi Tiên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa - Website: http://vegacity.vn/ - Hotline: 08 9966 7979 - Email: Info@vegacity.vn Đơn vị tư vấn & quản lý bán hàng: Phoenix Property Đơn vị phân phối bán hàng: - Tổng Đại lý miền Bắc: Công ty kinh doanh và dịch vụ bất động sản Realhomes - Hotline: 09 8473 3638 - Tổng Đại lý miền Nam: Công ty CP tập đoàn đầu tư Newstargroup - Hotline: 09 4156 7777 |
Xem thêm: lmth.-nab-al-yax-uc-yk-ioht-auq-ad--iom-iad-ioht-esuohpohs-mein-iahk/382513/nv.semitnogiaseht.www