vĐồng tin tức tài chính 365

Dán tờ rơi lên cột điện, có bị phạt?

2021-04-09 04:09

Luật sư tư vấn

Căn cứ khoản 42 điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, nhà chức trách sẽ phạt tiền với hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng như sau:

- Từ một đến hai triệu đồng với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;

- Từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Căn cứ khoản 2 điều 3 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, mức phạt nêu trên áp dụng đối với cá nhân vi phạm, trường hợp tổ chức vi phạm sẽ bị xử phạt gấp đôi.

Như vậy, cá nhân đăng tin mua bán nhà đất lên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ một triệu đồng đến hai triệu đồng (nếu tổ chức vi phạm thì bị phạt tiền từ hai triệu đồng đến 4 triệu đồng).

Theo khoản 4 điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, mức tiền phạt cụ thể với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định với hành vi đó. Nếu có tình tiết giảm nhẹ, mức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt. Nếu có tình tiết tăng nặng, mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt.

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Cơ quan thanh tra... có thẩm quyền xử phạt với hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Luật sư Phạm Thanh Hữu
Đoàn luật sư TP HCM

Xem thêm: lmth.2579524-tahp-ib-oc-neid-toc-nel-ior-ot-nad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dán tờ rơi lên cột điện, có bị phạt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools