vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam tạo ứng dụng kết nối với người dân, du khách và doanh nghiệp

2021-04-09 15:17

Quảng Nam tạo ứng dụng kết nối với người dân, du khách và doanh nghiệp

Nhân Tâm

(KTSG Online) - Người dân, du khách và nhà đầu tư có thể cài ứng dụng “Smart Quang Nam” trên các nền tảng CH Play (đối với máy hệ điều hành Android) và AppStore (đối với máy hệ điều hành IOS) để có thể tìm hiểu thông tin và “làm việc” với chính quyền của tỉnh.

Với ứng dụng Smart Quang Nam, doanh nghiệp và khách du lịch có thể tìm thêm thông tin về các tour cũng như chính sách đầu tư, ví dụ như nông nghiệp, tại Quảng Nam. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin được cung cấp trên ứng dụng “Smart Quang Nam” là thông tin chính thống được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam. Thông tin phản ánh về các vấn đề bất cập trong đời sống, an sinh, trật tự, vệ sinh, an toàn thực phẩm sẽ được các cấp chính quyền tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, tạo lập ứng dụng “Smart Quang Nam” nằm trong lộ trình chuyển đổi số, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Ứng dụng này cũng cung cấp các tiện ích số như thông báo của chính quyền các cấp; Tra cứu, thanh toán các dịch vụ thiết yếu điện, nước, Viễn thông; Điểm tin nông thôn; Thông tin về các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch…; ghi nhận các phản ánh các bất cập của người dân trong cuộc sống thường nhật gửi đến chính quyền xử lý nhanh chóng, hiệu quả…

Trong thời gian tới, ứng dụng “Smart Quang Nam” sẽ tiếp tục được chính quyền các cấp quan tâm phát triển, tích hợp thêm nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và kết nối người dân tỉnh Quảng Nam với chính quyền; thị trường việc làm, tiện ích thuế, thương mại điện tử, cổng thông tin đất đai, môi trường,… góp phần thành công mục tiêu xây dựng chính quyền số, công dân số và văn hóa số của tỉnh Quảng Nam.

Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch thực hiện đề án Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước, giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ quy định của pháp luật, nội dung Kế hoạch này và các văn bản chỉ đạo liên quan để chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác lưu trữ tài liệu điện tử tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Mục đích việc thực hiện Đề án nhằm quản lý thống nhất, bảo quản an toàn và tổ chức sử dụng có hiệu quả tài liệu lưu trữ điện tử hình thành trong quá trình hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trong việc tiếp cận và sử dụng tài liệu lưu trữ của các cơ quan, đơn vị; thực hiện đảm bảo các quy định của pháp luật về quản lý tài liệu lưu trữ điện tử tại Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh.

Ngày 8-4, Bưu điện tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm “Hệ sinh thái hành chính công (HCC)” và mô hình “Xã thông minh” tại thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên). Đây là một trong 15 xã, thị trấn của tỉnh được chọn thí điểm triển khai chuyển đổi số cấp xã năm 2021.

Theo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, hệ sinh thái HCC dựa trên kiến trúc tích hợp nền tảng tổng thể truy cập qua web tại địa chỉ: https://congdanso.vnpost.vn trên máy tính và Mobile App (App công dân số trên điện thoại thông minh), bao gồm hệ thống định danh và xác thực điện tử PostID để quản lý người dùng (công dân); ví điện tử của bưu điện là phương tiện thanh toán trực tuyến và hệ thống bản đồ số của bưu điện gắn với cơ sở dữ liệu địa chỉ để định vị và dẫn đường.

Sau thị trấn Nam Phước, Bưu điện tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục triển khai hệ sinh thái HCC tại các xã còn lại theo sự thống nhất của UBND tỉnh Quảng Nam.

 

Xem thêm: lmth.peihgn-hnaod-av-hcahk-ud-nad-iougn-iov-ion-tek-gnud-gnu-oat-man-gnauq/613513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Nam tạo ứng dụng kết nối với người dân, du khách và doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools