vĐồng tin tức tài chính 365

Một công ty mát xa, tắm hơi, gội đầu đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ 3.000 tỷ tại Sơn La

2021-04-09 19:28

Vào trung tuần tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Sơn La đã có công văn số 712/UBND-KGVX đồng ý cho Công ty Cổ phần Quỹ đầu tư thế giới khảo sát đầu tư phát triển du lịch cao cấp và phim trường lòng hồ thủy điện Sơn La theo nội dung đề nghị của Công ty này.

Báo An ninh thủ đô thông tin, tại ngày làm việc 7/4/2021 mới đây với lãnh đạo tỉnh, đại diện Công ty CP Quỹ đầu tư thế giới đã đưa ra giải pháp quy hoạch khai thác phát triển du lịch Quỳnh Nhai với trọng tâm là vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, kiến tạo một vùng du lịch sinh thái cộng đồng cao cấp.

Phạm vi nghiên cứu lập dự án gồm toàn bộ mặt nước lòng hồ thủy điện Sơn La trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai rộng 10.520 ha và diện tích mặt đất bao quanh lòng hồ, bao gồm cả các đảo, bán đảo nằm trên lòng hồ từ xã Pá Ma Pha Khinh đến xã Mường Chiên. Trong đó, phạm vi đề xuất đầu tư là diện tích mặt nước khoảng 3.000 ha và diện tích mặt đất khoảng 500 ha.

Tại đây, Công ty CP Quỹ đầu tư thế giới cho hay sẽ thiết kế những khu vui chơi giải trí với quy mô hiện đại và dẫn đầu xu hướng trên thế giới, trong đó có cả quy hoạch công viên động vật… hướng tới việc được ghi nhận là công viên giải trí hàng đầu châu Á.

Đồng thời, bản đề cương cũng đề cập đến việc quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ phức hợp với nhiều loại hình dịch vụ như: sân golf, dịch vụ nghỉ dưỡng, khu tắm nước khoáng nóng, trò chơi mạo hiểm, phim trường… Ước tính, tổng giá trị đầu tư vào dự án này lên đến 3.000 tỷ đồng. Mục tiêu đưa khu du lịch lòng hồ trở thành điểm đến du lịch được cộng đồng thế giới ca ngợi là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới.

Một công ty mát xa, tắm hơi, gội đầu đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ 3.000 tỷ tại Sơn La - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu, CTCP Quỹ đầu tư thế giới do ông Nguyễn Trung Hùng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người đại diện pháp luật là ông Lưu Quỳnh. Công ty thành lập vào tháng 7/2019, có địa chỉ tại đường Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tuy nhiên, trong bản đăng ký kinh doanh, công ty này có loại hình kinh doanh chính là Dịch vụ tắm hơi, massage…; Sản xuất mỹ phẩm, xà phòng…; Cắt tóc, gội đầu, làm đầu… Trước đây, công ty cổ phần Quỹ đầu tư thế giới vốn có tên là CTCP Thế giới Beauty Việt Nam.

Một công ty mát xa, tắm hơi, gội đầu đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ 3.000 tỷ tại Sơn La - Ảnh 2.

Đáng chú ý, tác giả của bản quy hoạch dự án 3.000 tỷ nói trên có quy mô rất nhỏ. Vốn điều lệ của công ty cổ phần Quỹ đầu tư thế giới hiện tại là 20 tỷ đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Huệ (địa chỉ tại Hà Tĩnh) góp 5 tỷ đồng, tương đương 25%. Ông Lưu Quỳnh góp 10 tỷ, tương đương 50% và bà Hoàng Thị Vân Anh góp 25% còn lại.

Một công ty mát xa, tắm hơi, gội đầu đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ 3.000 tỷ tại Sơn La - Ảnh 3.

Ông Lưu Quỳnh từng là đại diện cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phượng Hoàng Trắng nhưng công ty này đã ngừng hoạt động.

Ngoài ra, theo thông tin tra cứu, Chủ tịch Nguyễn Trung Hùng (sinh năm 1981) còn là đại diện cho rất nhiều doanh nghiệp như CTCP CoopFami (bán quần áo), Dio Land, CTCP Tập đoàn Dio, Dio Mart Việt Nam, CTCP Truyền thông tích hợp Đại liên, CTCP Truyền thông giải trí HAV.

Năm 2018, báo chí đã đưa tin về việc Dio Group và Công ty Cổ phần Thương Mại và Dịch vụ Lữ hành Miền Đất Việt hợp tác đầu tư khu du lịch sinh thái và du lịch tâm linh trên cung đường hạnh phúc Mã Pì Lèng (Hà Giang), khu du lịch tâm linh Đà Nẵng và công viên hoa hồng Rose Park (Hà Nội) . Trong đó, Công viên hoa hồng Rose Park nằm ở khu Đầm Trành, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, được giới thiệu là công viên hoa hồng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với tổng diện tích 22ha.

Cũng trong năm 2018, báo chí đưa tin về vụ hợp tác đầu tư giữa tập đoàn DIO của Việt Nam và Tea Yang NCK của Hàn Quốc. Theo đó, Tae Yang NCK thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam, trong khi Dio thu hút du khách Việt Nam tới Hàn Quốc. Giữa hai bên cũng sẽ tiến hành nghiên cứu, khảo sát để đưa đèo Hải Vân trở thành một trong những điểm nhấn cho du khách nước ngoài khi đến du lịch Việt Nam theo tour của hai bên.

Một công ty mát xa, tắm hơi, gội đầu đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ 3.000 tỷ tại Sơn La - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Trung Hùng trong buổi làm việc với đối tác Hàn Quốc

N.M

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: nhc.66763807190401202-al-nos-iat-yt-0003-oh-gnol-gnoud-ihgn-hcil-ud-uhk-mal-taux-ed-uad-iog-ioh-mat-ax-tam-yt-gnoc-tom/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một công ty mát xa, tắm hơi, gội đầu đề xuất làm khu du lịch nghỉ dưỡng lòng hồ 3.000 tỷ tại Sơn La”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools