vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tuyên chiến với trend 'ăn uống siêu to' trên mạng xã hội

2021-04-11 03:39
Trung Quốc tuyên chiến với trend ăn uống siêu to trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Các video mukbang trở thành cái gai trong mắt những cơ quan quản lý mạng Internet Trung Quốc vì cổ vũ lãng phí thực phẩm - Ảnh chụp màn hình

Trong bài viết được đăng tải trên trang web chính thức ngày 10-4, CCDI nhấn mạnh những người đăng video mukbang cần phải bị nghiêm trị. Theo CCDI, những hành vi "ăn thùng uống vại" cần bị ngăn chặn trên các nền tảng chia sẻ video. 

Cơ quan này nhấn mạnh để làm được điều này, các công ty công nghệ phải tăng cường giám sát, ngăn chặn và gỡ bỏ các video, khóa hoặc xóa tài khoản của những người vi phạm.

Mukbang bắt nguồn từ Hàn Quốc, trong đó quay lại cảnh ăn uống những món "siêu to khổng lồ". Các video này sau đó du nhập vào Trung Quốc và trở thành một trào lưu hái ra tiền.

Chính quyền Trung Quốc hồi cuối năm ngoái đã phát động chiến dịch "sạch đĩa", tuyên chiến với các hình thức "ăn thùng uống vại" trên các nền tảng xã hội và thói quen kêu thức ăn quá mức cần thiết tại nhà hàng. Các video mukbang do đó cũng bị nhà chức trách Trung Quốc nhắm tới.

Theo Hãng tin Reuters, sau khi bị siết chặt việc đăng tải, nhiều video mukbang ghi lại cảnh ăn uống đã biến mất. Để lách quy định chống lãng phí thức ăn, một số người chuyển sang uống bia hoặc uống rượu với số lượng lớn.

"Các hành vi như quay video uống nhiều rượu bia không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe thể chất của những người trong video và gây lãng phí thực phẩm, chúng còn thúc đẩy các suy nghĩ tiêu cực và làm tổn hại ngành công nghiệp rượu", CCDI lập luận.

Hồi năm 2018, Trung Quốc đã thẳng tay xóa các video có nội dung "không phù hợp" trên trang web chia sẻ video Kuaishou, khóa tài khoản của một người dùng có tên Hebei Pangzai.

Theo Reuters, người này thường xuyên chia sẻ video quay cảnh mình uống nhiều bia cho 400.000 người theo dõi. Sau khi bị cấm trong nước, Hebei Pangzai chuyển sang mạng xã hội Twitter bị hạn chế tại Trung Quốc và tiếp tục đăng các video uống bia cho người khác xem.

Ông Tập nói Ông Tập nói 'ăn uống tiết kiệm', dân hỏi 'quan chức đã bớt tiệc tùng chưa?'

TTO - Một tuần sau khi ông Tập phát động chiến dịch ‘sạch dĩa’, tác động của nó đã len lỏi tới từng căn nhà ở Trung Quốc, lên tận các mạng xã hội. Bất kỳ hình thức lãng phí thực phẩm nào cũng bị lên án gay gắt.

Xem thêm: mth.6962801201401202-ioh-ax-gnam-nert-ot-ueis-gnou-na-dnert-iov-neihc-neyut-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc tuyên chiến với trend 'ăn uống siêu to' trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools