vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu bất động sản bứt phá, VN-Index tăng gần 11 điểm

2021-04-12 15:51

Một số chuyên gia cho rằng, nguyên nhân có thể đến từ hoạt động giải ngân của quỹ Fubon (Đài Loan - Trung Quốc) vào nhiều bluechips. Ngoài ra giá bất động sản đang tăng khá mạnh cũng là đóng góp cho sóng cổ phiếu ngành đất thời gian gần đây.

Sáng nay, các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng được dịp bứt phá. ITA - Công nghiệp Tân Tạo tăng trần với thanh khoản lớn. KBC - Đô thị Kinh Bắc tăng gần 4% lên 41.150 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này cũng đã có một nhịp tăng tốt sau khi Chủ tịch công ty có những phát biểu mạnh bạo trong đại hội đồng cổ đông mới đây rằng ai bỏ KBC sau này sẽ ân hận.

Cũng liên quan đến câu chuyện đại hội cổ đông, CEO các công ty chứng khoán MB hay Bản Việt cũng đã có một số phát ngôn đáng chú ý về việc thị phần môi giới sụt giảm mạnh do cạnh trạnh từ các công ty chứng khoán Hàn Quốc và công ty nội có chính sách miễn phí giao dịch. Đại diện các công ty này đều cho rằng thị phần bây giờ có phần "ảo" và không phản ánh giá trị nội tại của các công ty.

CEO Chứng khoán Bản Việt còn cho biết rằng chứng khoán vẫn phải tập trung vào chất lượng dịch vụ chứ không phải showbiz mà cần chạy đua giành thị phần nhiều.

Sau những chia sẻ trên, sáng nay, cổ phiếu VCI của chứng khoản Bản Việt đang giảm điểm, MBS xanh nhẹ, còn VND (VNDIRECT) vẫn đang ấn tượng nhất nhóm khi xanh liên tiếp từ khi chuyển giao dịch sang HNX.

Cổ phiếu bất động sản bứt phá, VN-Index tăng gần 11 điểm - Ảnh 1.

Một cổ phiếu chuẩn bị chuyển sàn là PAN tăng 1% lên 30.400 đồng/cổ phiếu. Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo ngày 16/4 là phiên giao dịch chào sàn của cổ phiếu The PAN Group. Đây là cổ phiếu tiếp theo chuyển sàn niêm yết theo lời kêu gọi hỗ trợ của lãnh đạo ngành chứng khoán nhằm "chống đột quỵ" cho hệ thống của HOSE đang quá tải.

Hôm nay, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials, mã chứng khoán MSR đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2021, trong đó có công bố thông tin công ty thành viên - H.C. Starck Tungsten Powders - vừa nhận được một khoản tài trợ của Chính phủ Đức trị giá 800.000 Euro để phát triển một quy trình công nghệ tái chế Coban mới.

Theo báo cáo mới nhất, doanh thu thuần năm 2020 của MSR đạt gần 7.300 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do hợp nhất mảng kinh doanh của H.C Starck Tungsten Powders và việc được cấp phép xuất khẩu tinh quặng đồng.

MSR tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần trên 50% trong năm nay. Lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông dự kiến từ 200 - 400 tỷ đồng. Trong năm nay, MSR tiếp tục làm việc với các khách hàng để đẩy mạnh phát triển nền tảng vật liệu Vonfram công nghệ cao, tập trung mở rộng nền tảng tái chế các vật liệu khác như: Coban, Tantali và Molypd.

MSR sáng nay giảm điểm nhưng làn sóng tăng giá hàng hóa vẫn đang là điểm tựa để nhiều nhà đầu tư chọn mặt gửi vàng vào các dòng cổ phiếu nguyên vật liệu.

Trong khi HPG tăng 3,5% lên 51.300 đồng/cổ phiếu hay HSG cũng xanh nhẹ. DCM - Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng tăng 1,4%.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 10,80 điểm lên 1.242,46 điểm, giao dịch 623,7 triệu cổ phiếu tương đương 14.453 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,87 điểm lên 294,66 điểm, giao dịch 125,3 triệu cổ phiếu, giá trị đạt 1.966,2 tỷ đồng.

Lực bán đè nặng lên thị trường, VN-Index mất gần 5 điểmLực bán đè nặng lên thị trường, VN-Index mất gần 5 điểm

VTV.vn - Áp lực bán tiếp tục đè nặng lên thị trường chứng khoán trong nước trong phiên sáng nay (9/4). Nhiều nhóm cổ phiếu có trụ đỡ từ phiên đầu tuần đã trở nên đứt gãy.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91764234121401202-meid-11-nag-gnat-xedni-nv-ahp-tub-nas-gnod-tab-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu bất động sản bứt phá, VN-Index tăng gần 11 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools