vĐồng tin tức tài chính 365

Tư duy cần có của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành kết cấu thép

2021-04-14 03:06

Người lãnh đạo cũng đồng thời phải trang bị cho mình một tư duy lãnh đạo toàn cầu để không chỉ giỏi về chuyên môn, sáng về tầm nhìn, mà còn trở thành một người lãnh đạo "đắc nhân tâm".

Xuất phát từ mong muốn đồng hành cùng phát triển, vừa qua, vào ngày 10/4/2021 tại Trung tâm công nghệ Weldcom Bình Dương đã diễn ra chương trình đào tạo với chủ đề "DISC - Công cụ để thấu hiểu bản thân và thấu hiểu người khác" dành cho các thành viên của Hiệp hội Kết cấu thép Thắng Lợi. Buổi đào tạo đã có sự góp mặt của hơn 60 cán bộ, nhà quản lý cấp cao đến từ 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kết cấu thép như: Công ty CP Minh Việt Sơn Steel, Công ty CP đầu tư Hưng Phước, Công ty TNHH xây dựng Võ Đắc, Công ty TNHH Thép QSB, công ty CP cơ khí xây dựng thương mại Nghĩa Phát Steel, công ty CP Công Nghiệp Weldcom,..

Tư duy cần có của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành kết cấu thép - Ảnh 1.

Tại đây, các học viên đã được giới thiệu tổng quan mô hình DISC trong việc phân chia 4 nhóm tính cách nổi bật của con người. Mỗi nhóm tính cách sẽ có phong cách đặc trưng, cũng như ưu và nhược điểm riêng. Giảng viên của khóa học đã đề cập đến cách thức nhận biết những nhóm tính cách này một cách rất thú vị thông qua các tiêu chí về dáng điệu, cử chỉ, cảm xúc và hành vi của họ.

Tư duy cần có của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành kết cấu thép - Ảnh 2.

Đứng trên phương diện của người quản lý, học viên đã tiếp thu được kĩ năng trong việc vận dụng mô hình DISC vào thực tiễn công việc. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ có kỹ năng để phân loại nhóm công việc nào phù hợp với từng nhóm tính cách, giúp đưa ra những quyết định tuyển dụng, giao việc và kiểm soát nhân sự hiệu quả. Đồng thời, buổi đào tạo cũng trang bị cho các học viên khả năng thấu hiểu tính cách của từng nhóm khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng khả năng bán hàng, đàm phán và thuyết phục, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Các học viên đều hiểu được rằng, lãnh đạo không phải là một kỹ năng, mà nó cần nhiều thời gian để rèn giũa và học hỏi không ngừng. Nắm bắt được tầm quan trọng đó nên không khí của buổi học đã diễn ra hết sức sôi nổi với phần tranh luận và bàn bạc của học viên thông qua các ví dụ thực tiễn nhận diện các nhóm tính cách của con người và giải quyết các tình huống thực tiễn trong doanh nghiệp.

Tư duy cần có của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành kết cấu thép - Ảnh 3.

Ông Lê Văn Lợi – Chủ tịch HH KCT Thắng Lợi (trái) và Ông TrầnVăn Quân – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệpWeldcom (phải)

Theo ông Lê Văn Lợi – Chủ tịch Hiệp hội Kết cấu thép Thắng Lợi: "Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và hoàn thiện mình. Do vậy vấn đề đào tạo càng trở nên bức thiết, giúp doanh nghiệp cập nhật kiến thức một cách kịp thời để cải tiến và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của tổ chức. Chúng tôi đánh giá rất cao buổi đào tạo lần này vì ban đào tạo đã có sự lựa chọn rất tốt khi đưa ra một chủ đề hết sức thiết thực với doanh nghiệp. Kiến thức được trang bị ngày hôm nay sẽ được các thành viên vận dụng trong việc trọng dụng được nhân tài, tăng động lực làm việc cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp".

Ông Trần Văn Quân – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Weldcom chia sẻ tại buổi đào tạo: "Thời gian qua, nhờ sự tín nhiệm của các thành viên hiệp hội, mà hàng năm Weldcom đã tổ chức được các cuộc tham quan đến các doanh nghiệp có nền tảng gia công cơ khí tiên tiến của thế giới và Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các thành viên của hiệp hội thông qua các buổi đào tạo. Đồng thời Weldcom sẽ tích cực kết nối các nguồn lực để các thành viên có thể tham khảo và hoàn thiện doanh nghiệp mình".

Tư duy cần có của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành kết cấu thép - Ảnh 4.

Đứng trước làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, kết cấu thép hứa hẹn sẽ là ngành có nhiều sự biến động nhất trên thị trường trong thời gian sắp tới. Mỗi doanh nghiệp trong hiệp hội kết cấu thép Thắng Lợi đang có những bước chuyển mình tích cực trong công tác quản lý, mà cụ thể là bắt đầu từ sự chuyển đổi trong tư duy của nhà lãnh đạo và trong suy nghĩ của từng thành viên tổ chức.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.28531636131401202-peht-uac-tek-hnagn-gnort-peihgn-hnaod-cac-oad-hnal-auc-oc-nac-yud-ut/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tư duy cần có của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành kết cấu thép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools