"Trong khi sự kiện Vietnam Expo 2021 chỉ diễn ra trong 4 ngày thì các gian hàng triển lãm trực tuyến lại kéo dài 30 ngày. Xu hướng trong tương lại các gian hàng triển lãm trực tuyến sẽ kéo dài hơn, quy mô cũng như mức độ tương tác giữa các bên sẽ cao hơn…" bà Nguyễn Hồng Nhung, Giám đốc dự án Vietnam Expo chia sẻ.
Cũng theo bà Nhung, dưới tác động của dịch bệnh, cầu nối giao lưu thương mại buộc phải thích nghi với hình thức trực tuyến và sau rất nhiều phiên giao dịch trực tuyến đa lĩnh vực ngành nghề triển khai trong năm vừa qua chúng tôi đã lên kế hoạch tập trung xây dựng mô hình triển lãm kết hợp cho Vietnam Expo 2021.
Theo đó, triển lãm này sẽ là sự kết hợp giữa gian hàng trực tuyến với trực tiếp, giúp các doanh nghiệp vừa có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến hoặc đặt lịch hẹn giao dịch thông qua ứng dụng trung gian trên internet trong suốt kỳ triển lãm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận xét, năm 2020 được xem là một năm của những khó khăn và thách thức lớn đối với kinh tế thế giới trong đó có Việt Nam. Tăng trưởng kinh tế của các quốc gia trên thế giới đều giảm sâu do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, làm gián đoạn các hoạt động kinh tế - xã hội.
Từ lâu các chương trình triển lãm, hội chợ được xem là phần quan trọng trong công tác xúc tiến thương mại. Tuy nhiên dịch Covid – 19 đã cho các chương trình hội chợ, triển lãm bị dừng và cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp bị gián đoạn. Do đó, việc áp dụng hình thức tổ chức triển lãm, hội chợ trực tuyến sẽ là hướng đi mới trong nền kinh tế số.
"Để góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới thì việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số vào công tác xúc tiến thương mại sẽ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh…", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Bà Tina Phan - Giám đốc thị trường Đông Dương - Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông chia sẻ, vì không thể đưa doanh nghiệp Việt Nam qua Hồng Kông tìm kiếm nguồn hàng hoặc bán hàng, vì thế chúng tôi đã đưa Hồng Kông về lại Việt Nam. Ngoài việc giúp doanh nghiệp Hồng Kông giới thiệu sản phẩm tới doanh nghiệp Việt Nam thông qua triển lãm, chúng tôi còn muốn nối kết các doanh nghiệp Việt Nam với Hồng Kông qua nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, trong năm vừa qua có rất nhiều các cơ hội kinh doanh trực tuyến được kết nối thành công.
Bà Nguyễn Thu Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad cho biết, việc Vietnam Expo 2021 tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và gian hàng từ xa là nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận trước những trở ngại bởi doanh nghiệp quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên.
Xem thêm: mth.59285244141401202-neyut-curt-mal-neirt-gnah-naig-oc-man-teiv-neit-uad-nal/nv.ymonocenv