Mối quan hệ hợp tác mang về nhiều kết quả kinh doanh nổi bật chỉ sau 1 năm triển khai
Trong đó, hợp tác giữa Vietcombank và FWD được triển khai từ tháng 4-2020 đến nay vẫn được đánh giá là thương vụ nổi bật nhất về cả quy mô lẫn thành tựu.
Vượt qua rất nhiều thách thức trong năm 2020 dưới những ảnh hưởng của COVID-19, hai bên đã mang về những kết quả kinh doanh nổi bật với tốc độ tăng trưởng được ghi nhận cao gấp 3 lần thị trường (theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam), đồng thời, mức doanh thu phí bảo hiểm năm đầu đã vượt mức kỳ vọng của cả hai.
Đặc biệt, với việc ra mắt trang bán bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến là iFWD x Vietcombank, doanh thu bán bảo hiểm trực tuyến cũng đạt mức tăng trưởng kỷ lục.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: "Hợp tác giữa hai bên chúng tôi trong năm 2020 đứng trước rất nhiều thách thức: từ việc giãn cách xã hội khiến chúng tôi khó khăn triển khai hợp đồng, các công tác chuẩn bị nguồn lực… Tuy nhiên, với tiềm lực mạnh mẽ, tinh thần quyết tâm cao độ, hai bên đã kết hợp hoàn hảo để triển khai một khối lượng công việc đồ sộ và về đích ngoạn mục".
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank
Bà Oanh cho biết thêm: "Ngoài chất lượng sản phẩm và công tác đào tạo đội ngũ tư vấn được hai bên đặc biệt chú trọng thì chính sự kết hợp giữa mạng lưới khách hàng tin dùng rộng lớn và bề dày kinh nghiệm của ngân hàng chúng tôi cùng với thế mạnh công nghệ số và mô hình phát triển năng động của FWD đã giúp mối quan hệ hợp tác gặt hái nhiều kết quả tích cực".
Vietcombank là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam với chiến lược số hóa mạnh mẽ và toàn diện, trong khi đó FWD là công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam, số 1 về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ (theo Forrester), đi đầu về ứng dụng công nghệ.
Hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo nên mô hình bancassurance 4.0 hàng đầu tại Việt Nam khi cả hai bên đều tập trung áp dụng công nghệ hiện đại để mang đến khách hàng những trải nghiệm khác biệt.
Ông Lau Soon Liang, Phó Tổng Giám Đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam cho biết: "Có thể nói, Vietcombank là một đối tác có thế mạnh nổi bật về công nghệ và chúng tôi đã khai thác hiệu quả thế mạnh này để gặt hái những thành quả rất ấn tượng chỉ sau năm đầu triển khai.
Khởi đầu thuận lợi này sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt và giúp quá trình tham gia bảo hiểm của khách hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận lợi hơn, từ đó, hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".
Ông Lau Soon Liang - Phó tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của FWD Việt Nam
Tất cả các sản phẩm của FWD đang phân phối qua Vietcombank đều áp dụng các tiêu chuẩn "bảo hiểm dễ hiểu" để giúp khách hàng dễ dàng đọc hiểu sản phẩm và biết rõ quyền lợi của mình.
Chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi, nhưng không chỉ có vậy, rõ ràng cách mà bộ đôi này tiếp cận khách hàng cũng đã tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ. Nhờ sự đầu tư và đẩy mạnh truyền thông với những ý tưởng và cách thể hiện độc đáo, các sự kiện như ra mắt mối quan hệ hợp tác hay giới thiệu sản phẩm mới của hai bên luôn tạo ấn tượng và nhận phản hồi tích cực trên khắp các kênh truyền thông.
Đặc biệt, chương trình CSR "Sớm bảo vệ, tự tin sống" do hai bên kết hợp thực hiện vào giữa năm 2020 còn được vinh danh với Giải Bạc ở hạng mục "Chiến dịch CSR của năm" (CSR Campaign of the Year) trên mạng xã hội năm 2020 (theo Buzzmetrics).
Vietcombank - FWD
Xem thêm: mth.73383715141401202-0202-man-auc-tab-ion-ecnarussacnab-uv-gnouht-dwf-knabmocteiv/nv.ertiout