vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trịnh Văn Quyết muốn IPO Bamboo Airways tại Mỹ, thu về 200 triệu USD

2021-04-15 15:44

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Reuters, Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết hãng đã có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ trong quý 3/2021, với mục tiêu huy động vốn khoảng 200 triệu USD thông qua việc phát hành từ 5 - 7% cổ phần, giá khởi điểm 60.000 – 80.000 đồng/cổ phiếu, và giá trị vốn hóa thị trường của Bamboo Airways lên mức khởi điểm 4 tỷ USD.

Ông Quyết cho biết hiện Bamboo Airways đã lựa chọn một công ty kiểm toán quốc tế để chuẩn bị cho kế hoạch IPO này, dự kiến trên Sàn Giao dịch chứng khoán New York (NYSE).

"Kế hoạch IPO tại Mỹ là một phần trong tiến trình mở rộng mạng lưới dịch vụ trên quy mô toàn cầu của Bamboo Airways", ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam đang là kế hoạch dự phòng, tùy thuộc vào các điều kiện thị trường.

Ông Trịnh Văn Quyết muốn IPO Bamboo Airways tại Mỹ, thu về 200 triệu USD - Ảnh 1.

Ông Trịnh Văn Quyết muốn IPO Bamboo Airways tại Mỹ, thu về 200 triệu USD

Bamboo Airways đang tiến hành nâng quy mô đội máy bay từ 30 lên 40 chiếc vào cuối năm nay, bao gồm các máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliners. Hãng đặt mục tiêu khai thác các đường bay thẳng tới nhiều nước, bao gồm Mỹ, Australia, Đức, Nhật Bản, Anh… trong năm 2021, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Reuters, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, nằm trong mục tiêu trên, hãng dự kiến thực hiện các chuyến bay thuê chuyến tới Mỹ vào tháng 7 tới, khai trương đường bay thẳng kết nối TP Hồ Chí Minh và San Francisco vào tháng 9/2021, với tần suất ban đầu là 3 chuyến/tuần.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Bamboo Airways đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.

Còn vào cuối tháng 3 vừa qua, Bamboo Airways cho biết hãng này đã được Hội đồng Sân bay Vương quốc Anh cấp slot bay (vị trí) tại sân bay quốc tế Heathrow (thủ đô London, Anh) từ tháng 5 tới.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ được cấp slot bay để khai thác 6 chuyến bay/tuần tới sân bay Heathrow, bao gồm slot bay 3 chuyến vào các thứ Ba, thứ Năm, Chủ Nhật từ sân bay Heathrow đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh); và 3 chuyến đi sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào các thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy. Các chuyến bay sẽ hạ cánh vào lúc 15h30 và cất cánh vào lúc 17h40, đón trả khách tại nhà ga số 2 của sân bay quốc tế Heathrow.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55442023151401202-dsu-ueirt-002-ev-uht-ym-iat-syawria-oobmab-opi-noum-teyuq-nav-hnirt-gno/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trịnh Văn Quyết muốn IPO Bamboo Airways tại Mỹ, thu về 200 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools