Sáng 15-4, tầng một nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất rơi vào tình cảnh ùn tắc tại khu vực kiểm tra an ninh và soi chiếu. Dòng người tràn ra tận cầu thang cuốn lối lên từ tầng trệt.
Dòng người chật vật xếp hàng ở đây là khách của nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO. Đây là thời điểm lịch bay của các hãng tập trung nhiều nhất trong ngày.
Phản ánh đến Báo Pháp Luật TP.HCM, anh TK. hành khách xếp hàng trong biển người nói chưa bao giờ chứng kiến cảnh ùn tắc, xếp hàng mệt mỏi như vậy tại sân bay lớn nhất cả nước.
Thậm chí một số khách suýt lỡ chuyến do thời gian xếp hàng quá lâu. Sự việc này bắt đầu từ lúc 6 giờ sáng. Phải mất khá nhiều thời gian dòng người mới được giải tỏa bớt.
Cảnh ùn tắc tại khu vực kiểm tra an ninh và soi chiếu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 15-4. Ảnh: CTV
Nhân viên các hãng hàng không cùng nhân viên sân bay đã phải nỗ lực hướng hành khách ổn định tình hình.
Theo ghi nhận của PLO, đến 10 giờ 30 tình trạng ùn tắc được giải tỏa. Một phần do thời điểm này tần suất khai thác các hãng không còn đông đúc như giờ cao điểm buổi sáng.
Để kiểm soát dịch bệnh, trước đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam -ACV đã yêu cầu các cảng hàng không thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và khai báo y tế trước chuyến bay.
Các hãng phải đảm bảo 100% hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh để tránh ùn tắc tại sân bay.
Đồng thời, ACV cũng đề nghị các hãng hàng không, đại diện hãng hàng không tại sân bay, đại lý bán vé máy bay phổ biến thông tin, hướng dẫn khuyến nghị cho hành khách phải thực hiện việc khai báo y tế từ khi mua vé đi máy bay.