vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch nội địa - “Cứu cánh” khôi phục du lịch Việt Nam

2021-04-16 03:28

Hơn 600 doanh nghiệp du lịch có mặt tại diễn đàn đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để khai thác thị trường du lịch nội địa gần 100 triệu dân trong tình hình thị trường du lịch nước ngoài và khách quốc tế gần như không thể khai thác do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhận diện rõ ràng về xu hướng du lịch của người Việt trong bối cảnh mới sẽ là chìa khóa cho các nhà làm du lịch gia tăng thị phần bằng cách triển khai những chùm tour linh hoạt với nhiều gói dịch vụ cho nhóm khách lẻ, nhóm khách du lịch ngắn ngày, việc mở rộng các tour du lịch nội vùng, du lịch ngay trong địa phương; cải tiến các tour dành cho khách quốc tế trước đây cho du khách Việt Nam với trải nghiệm hành trình "Ta đi tour Tây" sẽ tạo ra những sản phẩm mới lạ cho khách Việt.

Du lịch nội địa - “Cứu cánh” khôi phục du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Khách du lịch tham quan cầu Vàng Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Đầu tư)

"Những diễn đàn như thế này hết sức có giá trị và ý nghĩa, để cộng đồng doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý nhà nước, cấp ủy chính quyền các cấp xác định cho mình một định hướng chiếc lược mới phù hợp với điều kiện trong bối cảnh đại dịch COVID-19", ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, nhận định.

Phía lữ hành kiến nghị về việc xây dựng quỹ tài chính hỗ trợ cho ngành du lịch dưới hình thức hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng song song với những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp từ Chính phủ.

"Trong giai đoạn đầu tiên này, nhà nước hãy dành ra sự hỗ trợ để đào tạo lại nguồn nhân lực về du lịch nội địa, có thể ở mức độ vĩ mô - cho các giám đốc, ở mức độ vi mô - cho người dân, để họ có thể chuyển sang làm du lịch nội địa", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nêu ý kiến.

"Dù là du lịch nội địa quy mô nhỏ nhưng phải chú ý đến công tác phòng chống dịch bệnh để hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng, ảnh hưởng chung đến kinh tế - xã hội của đất nước", ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh.

Những liên minh kích cầu đã được hình thành, trước mắt là những sản phẩm du lịch kết nối Ninh Bình - địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia với những trung tâm du lịch lớn trong cả nước.

Hiện mùa du lịch biển với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang ghi nhận số lượng khách du lịch đặt tour tăng đột biến, với công suất đạt 2/3 so với năm 2019, thời điểm chưa có dịch COVID-19.

Du lịch nội địa - “Cứu cánh” khôi phục du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Các chương trình kích cầu du lịch nội địa như: "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"... cần được tiếp tục triển khai mạnh mẽ. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Sau hai chiến dịch kích cầu sâu rộng, đã có 56 triệu lượt khách nội địa đi du lịch. Năm nay, con số này được kỳ vọng đạt 80 triệu lượt khách.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp hiện nay, du lịch nội địa được xem là "cứu cánh" của không ít doanh nghiệp du lịch. Để kích cầu phát triển du lịch nội địa, các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu của từng địa phương cần được tích cực xây dựng để thu hút khách.

Ngoài ra, các chương trình kích cầu du lịch nội địa như: "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"... cần được tiếp tục triển khai mạnh mẽ tại các địa phương trong thời gian tới.

Du lịch Việt Nam sẵn sàng bứt phá hậu đại dịchDu lịch Việt Nam sẵn sàng bứt phá hậu đại dịch

VTV.vn - Thị trường du lịch đang ấm dần lên khi thời điểm này, hàng chục nghìn du khách đã đăng ký tour cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè với nhiều điểm đến yêu thích.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.64213729151401202-man-teiv-hcil-ud-cuhp-iohk-hnac-uuc-aid-ion-hcil-ud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Du lịch nội địa - “Cứu cánh” khôi phục du lịch Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools