vĐồng tin tức tài chính 365

Mới chuyển mùa, vì sao TP.HCM và miền Nam mưa dầm dề từ đêm tới sáng?

2021-04-18 12:27

Mưa lớn cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió nên trong ngày và đêm nay (18-4) ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, vùng núi và trung du cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Dự báo từ ngày 18 đến 23-4, các khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Khu vực Bắc Bộ, ngày 18 và 19-4 có mưa, mưa rào, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời chuyển lạnh. Từ ngày 20 đến 23-4 ít mưa, ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt lưu ý thời gian này mực nước thượng lưu sông Thao, sông Lô và trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1,5 - 3 m. Mực nước trên các sông chính thuộc hệ thống sông Hồng - Thái Bình có xu thế biến đổi chậm.

Khu vực Trung Bộ, từ ngày 18 đến 23-4 duy trì một trạng thái thời tiết ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 18-4 có mưa rào và dông, phía bắc có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có dao động, các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 18 đến 23-4 cũng duy trì một trạng thái thời tiết ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ.

Phía nam Tây Nguyên, từ ngày 19 đến 21-4 xuất hiện mưa dông nhiều vào chiều tối và tối, từ ngày 22 và 23-4 mưa dông có xu hướng tăng tập trung vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long biến đổi theo triều. Xâm nhập mặn tiếp tục giảm dần và có khả năng tăng trở lại vào những ngày cuối tuần.

CHÍ TUỆ

Xem thêm: mth.67725000181401202-gnas-iot-med-ut-ed-mad-aum-man-neim-av-mch-pt-oas-iv-aum-neyuhc-iom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mới chuyển mùa, vì sao TP.HCM và miền Nam mưa dầm dề từ đêm tới sáng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools