vĐồng tin tức tài chính 365

Giảm án với 'trùm' đường dây đánh bạc ngàn tỉ Phan Sào Nam là thiếu căn cứ

2021-04-19 15:33

Cuối tháng 11.2018, TAND TP.Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Phan Sào Nam 2 năm tù giam về tội “tổ chức đánh bạc”, 3 năm tù giam về tội “rửa tiền”, tổng hình phạt tù giam là 5 năm.  Bị cáo này bị Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị mức án từ 6 - 7 năm tù giam cho cả 2 tội danh nêu trên.

Tháng 3.2019, tòa cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đã quyết định  không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo của Phan Sào Nam và một số bị cáo trong vụ án.

Theo truy tố, đường dây đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, hoạt động từ 18.4.2015, đến tháng 8.2017 thì bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá.

Trong quá trình hoạt động, đường dây đánh bạc này phát triển thành một mạng lưới gồm 25 đại lý cấp 1, 5.877 đại lý cấp 2 và khoảng gần 43 triệu tài khoản tham gia đánh bạc. Số tiền thu từ tổ chức đánh bạc trực tuyến chứng minh được là hơn 9.853 tỉ đồng.

Các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác định, đường dây đánh bạc ngàn tỉ tồn tại, phát triển trong thời gian dài là do “núp bóng” công ty bình phong - CNC của Tổng cục Cảnh sát, vốn được ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; và Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, “bật đèn xanh” qua việc ký các văn bản tạo điều kiện cho công ty này hoạt động

 

Xem thêm: lmth.8621731-uc-nac-ueiht-al-man-oas-nahp-it-nagn-cab-hnad-yad-gnoud-murt-iov-na-maig/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giảm án với 'trùm' đường dây đánh bạc ngàn tỉ Phan Sào Nam là thiếu căn cứ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools