vĐồng tin tức tài chính 365

Loạn dịch vụ viết luận văn thuê

2021-04-20 10:22

Rao bán nhan nhản

Được quảng cáo có 8 năm kinh nghiệm và tập trung hàng trăm thành viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường đại học lớn trên cả nước, một website có tên "luận văn A-..." nhận viết thuê trọn gói các luận văn tốt nghiệp, thạc sĩ, tiếng Anh, MBA, assignment, luận án tiến sĩ... các ngành từ chăn nuôi - thú y, công nghệ thực phẩm sinh học, du lịch, tài chính - ngân hàng cho đến văn hóa học, luật, chính trị... đang quảng cáo rầm rộ.

Khách hàng có nhu cầu, chỉ cần gọi điện tới số điện thoại trên website sẽ có người của trang web tư vấn từ A đến Z. Họ giao đề tài, đề cương, thời hạn làm bài và số điện thoại, sau đó gửi qua email của website. Nhân viên website sẽ nghiên cứu, phân tích yêu cầu và báo giá cho khách hàng. Tùy thuộc vào yêu cầu độ khó của đề tài, website này ra giá trung bình từ 14 - 18 triệu đồng. Trong đó, nếu viết bằng tiếng Việt hoặc viết theo dạng định tính có giá từ 14 - 16 triệu đồng; viết bằng tiếng Anh hoặc theo dạng định lượng, giá từ 16 - 18 triệu đồng. Có nhiều người cùng nhóm đặt viết, trang web này giảm 1 triệu đồng/đề tài.

Bên cạnh đó, website này nhận viết đề cương sơ bộ và đề cương chi tiết luận văn thạc sĩ với giá chỉ từ 3 - 5 triệu đồng. Khách hàng sẽ thanh toán từng đợt, tương ứng với các chương hoặc các phần trong bài. Nếu bài phải chỉnh sửa quá nhiều do người hướng dẫn yêu cầu, mức giá sửa bài từ 5 - 8 triệu đồng. Đối với đề tài đã có đề cương và bài mẫu bị yêu cầu chỉnh sửa lại, website nhận chỉnh sửa với giá từ 5 - 10 triệu đồng. Tiến độ bài làm được gửi qua email trước thời hạn để khách hàng kiểm tra chất lượng cho tới khi hoàn thiện toàn đề tài.

Với hơn 7 năm kinh nghiệm viết lách về nhiều lĩnh vực, trong đó có mảng viết thuê luận văn, báo cáo thực tập trên nhiều lĩnh vực như: du lịch, kế toán, luật, marketing, nhà hàng, khách sạn, triết học..., một dịch vụ viết thuê có địa chỉ trên đường Lương Thế Vinh (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) quảng cáo sẽ tư vấn đề tài và giúp sinh viên, học viên, bảo đảm có thể vượt qua kỳ thực tập, tốt nghiệp một cách trôi chảy.

Dịch vụ viết thuê luận văn được "tiếp thị” nhiệt tình

Trang web này cam kết bài được trình bày đẹp đẽ từ bìa tới cuối, khách hàng chỉ cần in ra, đi xin dấu và nộp là xong. Trang web còn có phần mềm chống đạo văn nên chắc chắc các bài báo cáo, luận văn sẽ không bị phát hiện đạo văn. Trường hợp bài không đạt như ý muốn, trang web hoàn trả lại tiền 100% cho khách hàng.

Ngoài viết báo cáo, trang web này có thể xin chỗ thực tập cho sinh viên, được gặp giảng viên hướng dẫn để vấn đáp, phản biện. Chi phí tìm công ty, ngân hàng, xin con dấu, xin số liệu, hóa đơn chứng từ... có giá từ 400 ngàn đồng đến 2,5 triệu đồng. Báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành kế toán topica có mức phí 2 triệu đồng/bộ. Chi phí làm một bộ báo cáo thực tập tốt nghiệp, chuyên đề thực tập giao động từ 1 - 3 triệu đồng tùy vào trường học và thời gian yêu cầu của khách hàng.

Quảng cáo thành lập từ năm 2006, một website khác được cho là quy tụ hơn 200 thành viên ưu tú đã tốt nghiệp đại học, cao học loại giỏi tại các trường hàng đầu trong cả nước như: Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Bách khoa... cũng như các trường đại học nước ngoài và các trường liên kết đang hoạt động công khai. Website này chuyên nhận làm trọn gói dịch vụ viết thuê luận văn, chuyên đề tốt nghiệp, khóa luận, báo cáo thực tập, luận văn thạc sỹ, cao học, luận án tiến sĩ, nghiên cứu sinh, tại chức, văn bằng 2 bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh, đảm bảo uy tín chất lượng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Tây Nguyên, Cần Thơ và TPHCM...

Được biết, website này hoạt động khá ổn định tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc và lấy giá khá mềm cho khách hàng tại khu vực Hà Nội. Theo đó, 1 bài tiểu luận thường có giá từ 800 ngàn đồng, 1 bài báo cáo thực tập, giá từ 1,5 triệu đồng, 1 bài khóa luận từ 2 triệu đồng, luận văn thạc sĩ giá từ 10 - 12 triệu đồng.

Dễ như mua rau

Gọi vào số điện thoại trên một website viết luận văn thuê, chúng tôi được nam nhân viên của website này quảng cáo, chỗ anh ta nhận viết thuê tất tần tật các loại báo cáo, luận văn, luận án thạc sĩ, đồ án tiến sĩ. Một luận văn thạc sĩ từ 70 - 80 trang, giá 15 - 20 triệu đồng, tùy theo độ khó của đề tài và tùy theo ngành. Ngành kinh tế thì giá "mềm" hơn so với các ngành môi trường, luật, chính trị, triết học. Nếu khách chưa có đề tài, trang web sẽ tư vấn đề tài miễn phí.

Liên hệ với nhân viên của trang web viết thuê luận văn khác, chúng tôi được một nữ nhân viên của trang web này cho biết, họ bao trọn gói từ đề tài, đề cương, chỉnh sửa, hoàn thiện bài theo yêu cầu của khách. Giá một đề tài thạc sĩ dày 80 - 100 trang dao động từ 18 - 20 triệu đồng được thanh toán qua 3 lần. Lần đầu, khách thanh toán 6 triệu đồng. Web tiến hành triển khai đề cương chi tiết trong vòng 7 ngày và giao đến khách. Lần hai, khách thanh toán 6 triệu đồng. Web triển khai 1/2 bài và giao đến khách trong vòng 7 - 10 ngày. Lần ba, 6 triệu đồng. Web hoàn thiện bài trong vòng 7 - 10 ngày và giao đến khách. Ngoài ra, web sẵn sàng hỗ trợ chỉnh sửa mỗi khi có phản hồi của giáo viên hướng dẫn cho đến khi bài được duyệt. Nếu thấy được, khách thanh toán trước cho web lần đầu để web báo writer tư vấn và tìm đề tài. Nếu chưa đủ tin tưởng, khách có thể thanh toán trước 500 ngàn đồng để web tư vấn đề tài.

Tiếp tục liên hệ với dịch vụ viết thuê luận văn khác, chúng tôi được một nam nhân viên của dịch vụ này đề nghị gửi đề tài, nội dung yêu cầu của nhà trường sang cho anh ta xem xét trước rồi mới báo giá. Thấy đề tài chúng tôi gửi qua có vẻ "khó nhằn", anh ta liền gợi ý một số đề tài khác có nội dung khá chung chung và dường như không ăn nhập gì với yêu cầu chúng tôi đưa ra.

Hầu hết các website từ chối gặp trực tiếp

Về giá cả, website này cho biết họ có 2 gói dịch vụ. Gói thứ nhất 18 triệu đồng, gồm: hoàn thiện đề cương, nội dung bài viết, canh chỉnh hình thức, chỉnh sửa theo yêu cầu của giáo viên hướng dẫn và quét đạo văn. Gói thứ hai 14 triệu đồng, gồm: đề cương, nội dung bài viết, canh chỉnh hình thức và sửa theo yêu cầu của giáo viên. Hai gói dịch vụ có chất lượng như nhau, nội dung không trùng lặp với các bài khác. Riêng với gói thứ nhất, trang web đầu tư cẩn thận, trau chuốt tỉ mỉ hơn.

Lệ phí sẽ chia ra thành 4 đợt. Tùy vào tính chất và độ khó của từng phần mà mỗi đợt sẽ dao động từ 2 - 4 triệu đồng. Sau 7 - 10 ngày, khách sẽ được nhận bài. Bảng giá này bao gồm 1 bản slide thuyết trình cuối bài và một bản tóm tắt bằng tiếng Việt. Thời gian nhận slide trình chiếu và bản tóm tắt luận văn được gửi tới khách trong vòng 5 ngày kể từ ngày bài làm được giáo viên hướng dẫn duyệt.

Hầu hết các trang web viết thuê cam kết hoàn thành đề tài theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng tốt bởi họ có đội ngũ chuyên môn cao với trình độ từ thạc sĩ trở lên, bảo đảm đậu 100% với số điểm rất cao, cam kết giữ tuyệt đối mọi thông tin của khách hàng. Bài cũng được check qua phần mềm turnitin nên tuyệt đối không copy sao chép, chống đạo văn. Để tạo lòng tin cho khách, những trang web này gửi một số ý kiến nhận xét hoặc "bình loạn" tích cực từ những người được cho là các khách hàng trước đó.

Khi chúng tôi đề nghị gặp trực tiếp để trao đổi đề tài và nói chuyện lệ phí thì hầu hết nhân viên của các trang web đều từ chối. Họ cho biết chỉ thanh toán bằng chuyển khoản chứ không gặp trực tiếp khách hàng vì ngành này khá nhạy cảm. Một nữ tư vấn viên cho biết: "Các writer hiện đang đi dạy tại các trường nên để tránh trường hợp các đơn vị báo chí hoặc các bên liên quan đi điều tra nên bên webside không gặp trực tiếp khách được, mọi công việc chỉ được trao đổi qua mail, Zalo, Facebook và hotline". Ngoài các trang web trên, hiện trên mạng còn có hàng chục trang web nhận viết thuê báo cáo thực tập, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ khác hoạt động công khai, bát nháo với giá cả khá "mềm".

Việc các trang web viết thuê báo cáo thực tập, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ... phát triển rầm rộ một một cách công khai trên mạng đã đặt ra nhiều vấn đề từ công tác quản lý giáo dục, chất lượng văn bằng, trình độ học vấn cho đến đạo đức xã hội. Chị Nguyễn Phương Uyên, bác sĩ chuyên khoa II, hiện công tác tại một bệnh viện ở TPHCM cho biết, thông thường, làm một bài luận văn thạc sĩ phải mất từ 4 - 6 tháng. Đối với những đề tài khó, ngành nghề đặc thù như ngành Y thì có khi kéo dài tới cả năm. Chi phí để làm một bài luận văn thạc sĩ lên tới cả trăm triệu, có khi nửa tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nhiều website viết thuê nhận làm luận văn trong vòng một vài tháng với chi phí từ 12 đến vài chục triệu đồng thì thật khó tin. Với việc thuê mướn các dịch vụ viết thuê "siêu tốc" và giá cả bèo nhèo như vậy, không rõ kiến thức và trình độ của những "thạc sĩ dỏm", "tiến sĩ giấy" sẽ ra sao?

Hải Văn

Xem thêm: lmth.337011_euht-nav-naul-teiv-uv-hcid-naol/gnos-iod/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Loạn dịch vụ viết luận văn thuê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools