vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi thành cầu đi bộ phục vụ du lịch

2021-04-20 15:15

Đà Nẵng cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi thành cầu đi bộ phục vụ du lịch

Nhân Tâm

(KTSG Online) - Một cây cầu được xây dựng từ những năm 1960 đã cho ngừng lưu thông vài năm nay tại Đà Nẵng sẽ được cải tạo để phục vụ cho du lịch – nơi du khách có thể đi bộ, ngắm cảnh. Cây cầu đi bộ này sẽ được dùng tạm thời trong khi chờ dự án phố đi bộ tại khu vực trung tâm và các sản phẩm du lịch mới được xây dựng hoàn chỉnh.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được một công ty của Mỹ xây dựng từ những năm 1960, đang được đề xuất cải tạo thành cầu đi bộ, phục vụ du lịch. Ảnh chụp vào năm ngoái 2020 khi một nhịp cầu được nâng lên để tàu vào trú bão. Ảnh: Lê Lâm

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, các sở, ngành liên quan và các địa phương đã được Thành ủy thành phố Đà Nẵng giao nghiên cứu triển khai một số nội dung liên quan đến du lịch ở Đà Nẵng. Theo đó, thành phố này sẽ ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng du lịch nhằm tăng cường các sản phẩm du lịch mới dành cho thị trường du lịch nội địa và chuẩn bị đón đầu khách quốc tế. Có ba dự án được nhắc đến gồm, phố đi bộ nối các trục đường Bạch Đằng, Nguyễn Văn Trỗi và Trần Hưng Đạo; phố du lịch An Thượng và khu vực bãi tắm kết hợp dịch vụ phục vụ 24/7 tại bãi biển Mỹ An.

Trước mắt, Đà Nẵng sẽ triển khai cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi – cây cầu bắc qua sông Hàn lâu đời nhất thành phố – để du khách đi bộ, ngắm cảnh trong khi chờ dự án Phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo nói trên xây dựng xong. Bên cạnh đó, dịch vụ phục vụ du lịch vào ban đêm tại công viên hai đầu cầu Rồng và tuyến đường Bạch Đằng nối dài – đoạn từ Công viên APEC đến cầu Nguyễn Văn Trỗi – sẽ được chọn làm nơi mở màn như một kế hoạch thí điểm.

Một số nội dung khác cũng đáng chú ý như chỉ đạo nghiên cứu đề xuất hỗ trợ hoặc tặng voucher sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, lực lượng quân đội, công an… đã trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19; rà soát, lựa chọn một số khu đất trống do thành phố quản lý để xem xét, hỗ trợ Hội Vận chuyển du lịch mượn tạm thời làm địa điểm đậu đỗ xe du lịch không thu phí, đồng thời phải có cam kết chỉ sử dụng trong năm 2021 và nghiên cứu, xây dựng các phương án đón khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến đảm bảo chặt chẽ, an toàn.

Bên cạnh đó, một số nội dung quy hoạch cũng được đề cập. Ví dụ, quy hoạch đồng bộ hệ thống chiếu sáng toàn thành phố; dự án chiếu sáng nghệ thuật “Dòng sông ánh sáng” cho hai bờ sông Hàn, trên mặt sông và các cây cầu để tạo cảnh quan đặc sắc về đêm.

Thành ủy thành phố Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương thành phố Đà Nẵng đăng cai và hỗ trợ công tác tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM hàng năm trong quí 3-2021 cũng như triển khai thí điểm tổ chức Lễ hội đua thuyền buồm và dịch vụ trải nghiệm du ngoạn thuyền buồm trên sông Hàn.

Theo đại diện của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng như Quỹ Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, đây là những động thái quan trọng để thực hiện hóa những kiến nghị, đề xuất được đưa ra trong tại Tọa đàm Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021 diễn ra hôm 1-4-2021 tại thành phố Đà Nẵng và những buổi làm việc sau đó giữa Quỹ Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các hội trực thuộc.

Xem thêm: lmth.-hcil-ud-uv-cuhp-ob-id-uac-hnaht-iort-nav-neyugn-uac-oat-iac-gnan-ad/765513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng cải tạo cầu Nguyễn Văn Trỗi thành cầu đi bộ phục vụ du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools