Các nhà đồng sáng lập Canva Cameron Adams (trái), Cliff Obrecht (giữa) và Melanie Perkins - Ảnh: Canva
Nguồn tiền đầu tư này cũng giúp hai người đồng sáng lập - giám đốc điều hành Melanie Perkins cùng với COO Cliff Obrecht - trở thành tỉ phú.
Canva được thành lập năm 2013 và khi Cameron Adams, người đồng sáng lập thứ ba, bên cạnh Perkins và Obrecht tham gia nhóm điều hành, công ty này nhanh chóng vượt ra ngoài biên giới Úc để trở thành thương hiệu quốc tế. Tính đến tháng 12-2019, Canva có 20 triệu người dùng và Perkins lần đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes.
Giờ đây, số người dùng Canva lên đến 55 triệu, trong đó có 3 triệu người trả phí. Trang web cung cấp công cụ đơn giản giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thiết kế những sản phẩm như poster, brochure, thư mời...
Trong thời gian gần đây, Canva phát triển thành nền tảng cho phép người dùng thảo luận nhóm trực tuyến, thiết kế video và các ấn phẩm kỹ thuật số khác trên thời gian thực. Sự thay đổi này được Canva cập nhật sau khi dịch Covid-19 ập đến khiến hầu hết mọi người phải làm việc tại nhà thay vì gặp mặt nhau trực tiếp.
Với việc Úc đã mở cửa trở lại hoàn toàn cho hoạt động kinh doanh, bên cạnh New Zealand và một số quốc gia châu Á, Canva vẫn giữ tầm nhìn sẽ phát triển mạnh các nền tảng cho phép người dùng làm việc trực tuyến. Đây là xu hướng được đánh giá sẽ không dừng lại, kể cả khi dịch Covid-19 có kết thúc.
"Dịch bệnh chỉ giúp đẩy nhanh các xu hướng vốn đã tồn tại một cách tự nhiên trong xã hội. Người lao động ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các nền tảng trò chuyện, làm việc trực tuyến như Slack", Obrecht nhận định.
Với số tiền đầu tư từ các quỹ, Canva dự định phát triển thêm nhiều sản phẩm và đẩy mạnh nguồn nhân lực. Canva có văn phòng lớn thứ hai tại Manila (Philippines), và gần đây tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại Austin (Texas), đồng thời tuyển thêm nhân viên tại San Francisco.
Doanh thu năm 2020 của Canva đạt 500 triệu USD, tăng 130% so với năm trước. Tuy nhiên, câu chuyện của Canva trở nên đẹp hơn không phải nhờ số tiền công ty này thu được, mà nhờ vào kế hoạch tương lai của những nhà sáng lập. Trong một bài phỏng vấn, Obrecht nói rằng họ đang chuẩn bị công bố một quỹ quyên góp chống lại biến đổi khí hậu và bất bình đẳng giàu nghèo trên toàn cầu.
"Chúng tôi không muốn tích trữ tiền. Chúng tôi có động lực để tạo ra một sản phẩm mà mọi người yêu mến. Và số tiền mà sản phẩm đó tạo ra được, chúng tôi muốn dùng để trao lại cho thế giới", anh nói.
TTO - Mosia còn là nơi để người dùng thể hiện bản thân, xây dựng những mối quan hệ chất lượng cũng như trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà mình am hiểu.
Xem thêm: mth.5752700202401202-gnod-gnoc-yuq-mal-uht-hnaod-pog-gnod/nv.ertiout