vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường “nhuộm” đỏ, VN-Index giảm gần 7 điểm

2021-04-22 15:04

Tình trạng rung lắc và phân hóa tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, trong bối cảnh thị trường đang thiếu vắng cổ phiếu trụ đỡ lẫn thông tin hỗ trợ.

Trong phiên có 2 lần dòng tiền nhập cuộc đẩy chỉ số lên tham chiếu, nhưng gần như rất nhanh áp lực xả hàng đã làm bộc lộ sự mong manh hiện hữu trên thị trường và chỉ số có xu hướng giảm mạnh hơn khi về cuối phiên.

VIC của Vingroup tiếp tục chịu áp lực bán với mức giảm 1% xuống còn 141.000 đồng, là mã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường lúc này.

2/3 số mã trong rổ VN30 cũng bị nhuộm đỏ, lực mua dồn vào các mã GAS, NVL, VNM cùng mức giảm từ 1 - 2%. Hòa Phát HPG dù đang có thông tin hỗ trợ kết quả kinh doanh, tuy nhiên đúng như giới chứng khoán hay nói "tin ra là bán" - đây là thời điểm các nhà đầu tư chốt lời khiến mã này giảm gần 1% trong sáng nay.

Nhóm ngân hàng giao dịch phân hóa hơn, trên sàn HSX các mã nhà băng chia thành 2 phe ảnh hưởng cả tích cực lẫn tiêu cực lên chỉ số. Bên giảm điểm có CTG, BID với mức giảm khoảng 1,5%, còn bên xanh điểm là VCB, VPB đóng góp khá tốt vào VN-Index.

Thị trường “nhuộm” đỏ, VN-Index giảm gần 7 điểm - Ảnh 1.

Thời gian tới, giao dịch cổ phiếu trên sàn TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục sôi động khi trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã nhận được công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) về việc SHB đã đáp ứng điều kiện niêm yết của sở.

Việc tổ chức giao dịch chính thức đối với cổ phiếu của ngân hàng trên sàn HOSE sẽ được thực hiện sau khi vấn đề hạ tầng công nghệ được xử lý.

Cũng theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông đã công bố, SHB trình Đại hội thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 10,5%, và dự kiến là 15% cho năm 2021.

Một mã bluechips cũng được giao dịch khá sôi động sáng nay là MWG của Thế giới di động khi được khối ngoại gom mua, sau đợt phát hành quyền sở hữu cổ phần của nhân viên ESOP mới khiến khối ngoại có thêm dư địa room để mua vào.

Còn về tổng thể, trên 2 sàn nhà đầu tư nước ngoài cũng mua ròng hơn 100 tỷ đồng.

Các mã khác vẫn lội ngược dòng tăng điểm, đáng chú ý có VHM tăng 0,4%, VJC tăng 0,8% hay VGC giao dịch trên tham chiếu 1,8%.

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 6,7 điểm xuống mốc 1.261 điểm. Thanh khoản sụt giảm khá rõ. Giá trị giao dịch giảm hơn 20% so với chốt phiên sáng trước đó, cụ thể là gần 10.580 tỷ đồng, tương ứng gần 385 triệu cổ phiếu.

HNX-Index cũng giảm mạnh 5 điểm, lùi xuống mốc 291 điểm. Giao dịch gần 88 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 1.915 tỷ đồng.

VN-Index tăng gần 17 điểmVN-Index tăng gần 17 điểm

VTV.vn - Sau phiên tăng hơn 20 điểm ngày 19/4, thị trường chứng khoán hôm nay (20/4) tiếp tục khởi sắc ngay từ đầu phiên sáng với thanh khoản khá tốt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14742224122401202-meid-7-nag-maig-xedni-nv-od-mouhn-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường “nhuộm” đỏ, VN-Index giảm gần 7 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools